วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯดูบริหารจัดการน้ำ ขอโทษปชช.มารบกวนวันไหว้ตรุษจีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯดูบริหารจัดการน้ำ ขอโทษปชช.มารบกวนวันไหว้ตรุษจีน

นายกฯ ดูบริหารจัดการน้ำ ขอโทษปชช.มารบกวนวันไหว้ตรุษจีน บอก วันนี้มาดูปัญหาเอง สร้างเขื่อนเป็นไปด้วยดีหรือไม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ และรับฟังปัญหาในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล โดยเมื่อมาถึง นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายวรวงศ์ วรปัญญา สส.ลพบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ รวมถึงมีประชาชนมาผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯด้วย

โดยนายกฯ กล่าวขอโทษที่มารบกวนในช่วงวันไหว้เทศกาลตรุษจีน ขณะที่ประชาชนระบุว่า ไม่เป็นไร ดีใจ ถือเป็นวันโชคดีที่สุดที่นายกฯได้มาเยือนบ้าน และทำงานให้กับชาวบ้าน นายกฯจึงกล่าวว่า ลำพังตนคนเดียวคงทำงานได้ไม่ทั่วถึง ก็จะมี สส.ซึ่งเป็นตัวแทนคอยดูแลประชาชน

นายกฯ กล่าวกับสมาคมไร่อ้อยที่มาต้อนรับว่า รัฐบาลเดินทางไปต่างประเทศไม่ใช่แค่ไปหาบริษัทยักษ์ใหญ่หรือบริษัทไฮเทคมาอย่างเดียว ไปดูเรื่องนวัตกรรมด้านการเกษตรด้วย เรื่องของรากหญ้า เรื่องของเกษตรกร รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญมาก รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรก็วิ่งเต็มที่รวมถึงรมว.อุตสาหกรรม ไม่ต้องห่วงเราดูแล

ก่อนที่จะสอบถามว่า สส. ในพื้นที่ดูแลดีหรือไม่ ชาวบ้านตอบว่า “ดี ลุยไหนลุยด้วยกัน” ก่อนนายกฯสอบถามว่าราคาอ้อยดีหรือไม่ ชาวบ้าน ตอบว่า “ ดี ”

จากนั้นนายกฯกราบนมัสการ พระภาวนาสมณคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี และพระครูสุนทรธรรมทิน เจ้าอาวาสวัดสิงหาราม

โดยรองเจ้าคณะฯได้มอบตะกุดจีวรหลวงพ่อคง ให้นายกฯ และเจ้าอาวาสได้มอบรูปจำลองหลวงพ่อจอม ฐิตปุญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดสิงหาราม ซึ่งได้ทำคุณประโยชน์ให้กับอำเภอชัยบาดาล และเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนโดยรอบ ทั้งนี้นายกฯได้สนทนาธรรมกับรองเจ้าคณะจังหวัด โดยรองคณะจังหวัดได้ขอให้นายกฯ ช่วยเหลือดูแลเรื่องของอาหารกลางวันของนักเรียนที่ไม่เพียงพอ รวมทั้งในเรื่องการจัดหาแม่ครัวและการจัดหาภารโรงที่โรงเรียนของวัดยังไม่มี ซึ่งนายกฯได้สั่งการให้ สส.ในพื้นที่ เข้าไปพบในวันที่ 12 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และยืนยันเรื่องนี้ไม่มีปัญหาเดี๋ยวจะจัดการให้

ต่อมานายกฯเดินทักทายประชาชน พร้อมร่วมถ่ายรูปเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง โดยชมรมผู้สูงอายุบ้านบัวชุม เล่นกองยาวต้อนรับ รวมถึงจังหวะหนึ่งได้มีหญิงสูงอายุ กอดแขน พร้อมหอมแก้มนายกฯด้วย

โดยนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาต้อนรับในวันไหว้วันตรุษจีน ซึ่งเราก็มีเชื้อสาย โอกาสนี้ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ดีใจวันนี้ได้มาอำเภอชัยบาดาลครั้งแรกก็ได้เจอกับสมาชิก วันนี้มาดูปัญหาเองเพื่อสนับสนุนให้ปัญหาไม่ว่าจะการสร้างเขื่อนต่างๆบรรลุล่วงไปด้วยดี และได้สั่งไปแล้วว่ามาดูระดับน้ำเมื่อปี 2564 – 2565 ซึ่งท่วมสูงมากจนน่าตกใจ ทำให้มีความลำบากที่ต้องอยู่กินน้ำท่วม วันนี้จึงเสนอแนะให้มีการลอกลำน้ำต่างๆเก็บเศษก่อสร้างที่มีการก่อสร้างเขื่อน และวันนี้ไม่ได้มาดูเรื่องนี้อย่างเดียวเดินทางไปยังถามเรื่องราคาพืชผลราคาข้าวเป็นอย่างไรบ้าง ราคาข้าวดีได้ 12,000 บาทต่อตัน ซึ่งกรมชลประทานก็ได้บริหารจัดการเรื่องน้ำได้ดี.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img