วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSโฆษกพท.แจงแล้ว "ทักษิณ"เจ็บหนักหลายโรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกพท.แจงแล้ว “ทักษิณ”เจ็บหนักหลายโรค

โฆษกพรรคเพื่อไทย แจงแล้ว ‘ทักษิณ’ เจ็บหนัก ติดโควิด 3 รอบ ปอดเป็นฝ้า หายใจไม่ 100% คอ เป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ขณะที่คล้องแขน เพราะเข้ารับการผ่าตัดโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ที่ รพ.ตำรวจ

วันที่ 20 ก.พ. นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งทุกคนในพรรคเพื่อไทยเป็นห่วงโดยระบุว่า ตนได้สอบถามไปยังหัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ที่ชี้แจงว่า ก่อนกลับเข้าไทย นายทักษิณป่วยโควิด ถึง 3 รอบ รอบแรกหนักสุด ช่วงที่อู่ฮั่น ระบาด เจ็บป่วยเป็นเดือน ถึงชั้นเข้าไอซียู ปอดไม่ 100% เหมือนคนทั่วไป ซึ่งนายดนุพร ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวนอกรอบว่า ปอดท่านเป็นฝ้า และไม่มีทางที่จะกลับมาหายใจได้ปกติโดยอาการ ลองโควิด มีอาการเยอะมาก เนื่องจากสูงอายุ โรครุมเร้า

ส่วนที่ดามคอ อดีตนายกฯ เป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ผลจากการตรวจละเอียด MRI ที่ รพ.ตำรวจ แนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด แต่ท่านขอให้ออกมาก่อน แล้วจะกลับไปทำ ส่วนที่คล้องเฝือกแขน เป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี ถึงจะกลับปกติ ซึ่งเป็นโรคของผู้สูงอายุ หายช้า เพราะตลอด 6 เดือน ไม่ได้ออกกำลังกาย และที่ รพ.ตร.ได้เข้ารับการผ่าตัด เพื่อทำให้เส้นเอ็น เข้าสู่ปกติ จึงต้องคล้องแขน

“ทราบดีว่ามีทั้งคนชอบ และจับผิด จึงอยากสื่อสารถึงคนที่รักท่านและครอบครัว ว่า อาการท่านหนักจริง และจะรักษา เพื่อกลับมาใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อลูกหลานคนไทยต่อไป”นายดนุพร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img