วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯถึงวัดช้างไห้กราบหลวงปู่ทวด เจ้าอาวาสฝากดูแลความปลอดภัย3จังหวัดชายแดนใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯถึงวัดช้างไห้กราบหลวงปู่ทวด เจ้าอาวาสฝากดูแลความปลอดภัย3จังหวัดชายแดนใต้

นายกรัฐมนตรี ถึงวัดช้างให้ เข้าสักการะหลวงปู่ทวด ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และกราบนมัสการพระครูอนุกูลปริยัติกิจ (สวัสดิ์ อรุโณ) เจ้าอาวาสวัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

เมื่อเวลา 11.25 น.วันที่ 28 ก.พ.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และรมว.คลัง พร้อมคณะเดินทางมายังวัดช้างให้  เพื่อสักการะหลวงปู่ทวด และนมัสการพระสุนทรปริญัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดช้างให้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  จากนั้น นายกฯได้สนทนาธรรมกับพระสุนทรปริยัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดช้างให้  ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้สอบถามนายกฯว่าลงมาพื้นที่จังหวัดภาคใต้มีภารกิจอะไรบ้าง 

โดยนายกฯ กล่าวว่า มาปัตตานี มาดูเรื่องโอกาสมาดูเรื่องวัฒนธรรม เรื่องการท่องเที่ยว เพื่อมาสนับสนุนส่งเสริม ให้ประชาชนทราบว่าเราให้โอกาสความเท่าเทียมในภูมิภาคนี้ เชื่อว่าตั้งแต่รัฐบาลที่แล้วมาจนถึงรัฐบาลนี้ ในเรื่องสันติภาพชัดที่สุด อยู่ในหัวใจของประชาชนทุกคน และเราก็มาในทางที่ถูกต้องแล้ว 

ด้านเจ้าอาวาส กล่าวตอบว่า ฝากนายกฯทำอย่างไร ให้ความปลอดภัย กับชีวิตทรัพย์สิน ต้องฝากตรงนี้ การท่องเที่ยวคนกรุงเทพฯก็อยากมา เจ้าแม่ลิ้มกอเหนียว  จ.ปัตตานี  วัดช้างให้จ.นราธิวาส มีหลายที่สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมพัฒนา เพื่อเชิดหน้าชูตาจังหวัดปัตตานี เป็นมรดกทางวัฒนธรรมหรือเป็นมรดกโลกก็ว่าได้ ช่วยดูแลอาณาจักรลังกาสุกะเมืองโบราณให้ฟื้นขึ้นมา เชื่อว่า จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จะมีการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น โดยนายกฯ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมไปดูแลต่อ

ด้านนายกฯ กล่าวว่า เรื่องความสงบมั่นใจฝ่ายความมั่นคงได้ดำเนินการควบคู่ไปกับเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจและมีความคืบหน้าในทิศทางที่เป็นบวกมากในระยะ1- 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับเรื่องเศรษฐกิจตนน้อมรับไปทำต่อ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยว วัฒนธรรม  หรือการประมงที่เป็นหัวใจของพี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้   เราได้มีการแก้กฎหมาย ซึ่งพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ประมงก็ได้เสนอเข้าสภาฯไปแล้ว รัฐบาลนี้ตระหนักดีและพยายามแก้ไขพัฒนา หวังว่าคงมีทิศทางบวกในเร็วๆนี้  จึงสั่งการให้กระทรวงวัฒนธรรมฟื้นฟู เพื่อเสริมรายได้ให้กับประชาชน และต้องดูต่อไปหากพี่น้องมีโอกาส แล้วนำสิ่งดีๆขึ้นมาได้แล้ว  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแรงงาน ก็ต้องให้มีแรงงานที่เพียงพอ  หรือบางธุรกิจต้องการแหล่งเงินทุน  ต้องให้สถาบันการเงินเข้ามาอุดหนุนเสริมศักยภาพให้ได้ เพราะหากมีโอกาสแล้วไม่มีแรงเงินทุนก็ไม่สามารถทำได้

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ พระสุนทรปริญัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดช้างให้  ได้มอบรูปเหมือนหลวงปู่ทวด ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 2566 พร้อมพระผงหลวงปู่ทวดปี 2551 รุ่นบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์ ให้กับนายกฯด้วย

จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานปัตตานี ไปยังท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เพื่อปฏิบัติภารกิจในช่วงบ่าย อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้เดินทางมารอรับนายกฯที่วัดช้างให้ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img