วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯหอบผ้าขาวม้ามา30กว่าผืน หวังต่างชาติสนใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯหอบผ้าขาวม้ามา30กว่าผืน หวังต่างชาติสนใจ

นายกฯ หอบ ‘ผ้าขาวม้า’ มา 30 กว่าผืน เลือกให้เข้ากับชุดสูทแต่ละวัน หวังต่างชาติหันมาสนใจใช้ผ้าขาวม้ามากขึ้น เพิ่มมูลค่าสินค้า บอก เป็นความสุขที่ทำให้ประชาชนได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มี.ค.67 (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้ผ้าขาวม้าเป็นผ้าพันคอ ในช่วงเดินสายต่างประเทศว่า มีต่างชาติให้ความสนใจในผ้าขาวม้าไทยเช่นกัน แต่เวลาเข้าที่ประชุม ตนจะถอดออก เพื่อไม่เป็นการจงใจโปรโมทจนเกินไป เพราะในที่ประชุมก็ร้อนแล้ว วันนี้ลายพิเศษที่ใส่มาคือ สีแดง น้ำเงิน ขาว เป็นลายสีธงชาติไทยและธงชาติฝรั่งเศสด้วย จาก จ.นครพนม พยายามเลือกให้เข้ากับชุด แต่ไม่ได้ไปซื้อมาจากที่ไหน เป็นผ้าที่ประชาชนมอบให้ระหว่างการลงพื้นที่

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งนี้ เตรียมมากว่า 30 ผืน เพื่อเลือกให้เข้ากับชุดสูทที่ใส่ และเหมาะกับสถานการณ์ในแต่ละวัน ในช่วงนี้จะจบฤดูหนาวในต่างประเทศแล้ว เข้าสู่ช่วงสปริง อุณหภูมิ 10-15 องศา ซึ่งใช้ผ้าพันคอเป็นหนังสัตว์อาจจะหนาเกินไป สามารถใช้ผ้าขาวม้า ที่ประเทศไทยขาย หนึ่งผืนมีราคาถูก สามารถจุดกระแสได้เช่นกัน หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคที่อาจจะเอามาใช้ ซึ่งผ้าขาวม้ามีหลากหลาย ราคาถูก ส่วนตัวอยากให้ราคาสูงขึ้น หากมีคนหันมาใช้ผ้าขาวม้ามากขึ้น ก็เป็นความสุขหนึ่งของตนเองที่ทำให้กับประชาชนได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img