วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“พิธา”ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ชี้ เป็นเรื่องดีรัฐบาลเห็นพ้องฝ่ายค้านหนุนก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ชี้ เป็นเรื่องดีรัฐบาลเห็นพ้องฝ่ายค้านหนุนก.ม.


พิธา‘ นำทีม สส.ก้าวไกล ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ชี้ เป็นเรื่องดีรัฐบาลเห็นพ้องฝ่ายค้าน หนุนกฎหมาย มั่นใจ กฎหมาย “สมรสเท่าเทียม – คำนำหน้าชื่อ” ผ่านฉลุยเดือนกรกฎาคมนี้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1มิ.ย. 67. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคก้าวไกล อาทิ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์, น.ส.เบญจา แสงจันทร์, น.ส.ภคมน หนุนอนันต์, น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ และ น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 “Celebrations of Love”


นายพิธา สวมเสื้อเชิ้ตที่มีสีสันหลากหลายตามคอนเซ็ปของงานที่สะท้อนถึงความหลากหลายมารวมกัน พร้อมโบกธงสีรุ้ง และเพ้นท์หน้าเป็นสีรุ้ง โดยระหว่างเดินทางเข้าในงานมีประชาชน แห่ถ่ายรูป และกล่าวทักทายกันอย่างคึกคัก
นายพิธา เปิดเผยถึงบรรยากาศว่า เป็นการกลับมาเฉลิมฉลองของเดือนที่เราภูมิใจในอัตลักษณ์ของตนเอง และมีความกล้าหาญพอที่จะพูดออกมา ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่จะมากกว่าเดือนมิถุนายนแล้ว เพราะในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จะอภิปรายในวาระที่ 3 ของร่างพระราชบัญญัติสมรสเท่าเทียม โดยตนได้เห็นแล้วว่าผู้จะสงวนคำแปรญัตติอภิปรายมีแค่ 2 คนเท่านั้น


ส่วนตัวมองว่าวันที่ 18 มิ.ย. นี้คงไม่มีปัญหาอะไร อย่างน้อยเชื่อว่าจะสามารถทำให้กฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ใช้ ส่วน พ.ร.บ.รับรองคำนำหน้าชื่อ น่าจะมีโอกาสได้อภิปรายในสภาช่วงเดือนกรกฎาคม รวมถึงกฎหมาย Sex worker ที่ทางพรรคก้าวไกลได้เตรียมไว้แล้ว


นายพิธา กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เป็นมากกว่ากฎหมาย แต่เป็นเรื่องของสังคม และความคิดคน Pride คือความภาคภูมิใจในสิ่งที่เป็นตัวของเราเอง


ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้กฎหมายคำนำหน้าชื่อ มีสัญญาณที่ดีหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ได้ยินที่รัฐบาลให้สัมภาษณ์ว่าจะสนับสนุนกฎหมายนี้ จึงเป็นเรื่องดีที่ทั้งฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลจะทำงานร่วมกันได้ ซึ่งตอนนี้กำลังรอกฎหมายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และของภาคประชาชน โดยก้าวไกลได้เตรียมร่างยื่นประกบแล้ว คาดว่า จะได้เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ในเดือนกรกฎาคมที่รัฐบาลบอกว่าจะสนับสนุน พ.ร.บ.คำนำหน้าชื่อ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี โดยตนคิดว่าในเดือนกรกฎาคมนี้ กฎหมายก็จะผ่านไม่มีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img