วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightผู้สมัครสว.มาสาย 17 คน“ปลัด กทม.” ยันยึดตามประกาศ-ข้อกำหนด กกต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผู้สมัครสว.มาสาย 17 คน“ปลัด กทม.” ยันยึดตามประกาศ-ข้อกำหนด กกต.

เลือกสว.กทม.เริ่มแล้ว! “เลือกสว.กทม.” มาสาย 17 คน จาก 1,634 “ปลัด กทม.” ยันเป็นไปตากระบวนการ-ประกาศ-ข้อกำหนด กกต. พบผู้สังเกตการณ์บางส่วนติดตามผู้สมัคร แต่ไม่แจ้งขออนุญาตไว้

วันที่ 16 มิ.ย. 2567 เวลา 09.25 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงสถานการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด หลังผู้สมัครเข้ารายงานตัวครบแล้ว ว่า ขณะนี้ผู้ผ่านการคัดเลือกในระดับอำเภอ ได้มารายงานตัวครบถ้วนตามเวลาแล้ว มารายงานตัวทั้งสิ้น 1,617 ราย จากทั้งหมด 1,634 ราย ขาด 17 ราย ใน 12 กลุ่ม ซึ่งขณะนี้ผู้สมัครทุกคนอยู่ในห้องเลือกของแต่ละกลุ่มเรียบร้อยแล้ว คณะอำนวยการคัดเลือกได้ชี้แจงผู้สมัครแต่ละห้องผ่านระบบส่วนกลาง และในขั้นต่อไปจะมีการคัดเลือกในรอบแรก ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนจะเลือกได้ 2 คน เพื่อให้ได้ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มจำนวนไม่เกิน 5 คน หลังจากนั้นทั้ง 5 คนจะต้องเลือกกันเองเพื่อเป็นผู้แทนกลุ่มในการจับสลาก จำนวน 4 สายต่อ

ปลัด กทม. กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการในช่วงเช้านี้ จะมีความคลุกคลักนิดหน่อย เนื่องจากมีผู้สมัครมารอกันจำนวนมาก ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. และที่เป็นประเด็นคือผู้ที่จะมาสังเกตการณ์แต่ไม่ได้แจ้งขออนุญาตซึ่งมีจำนวนหนึ่ง ก็ได้มีการชี้แจงเพื่อทำให้ถูกต้องแล้ว โดยบางส่วนเป็นผู้ติดตามผู้สมัครเข้ามา แต่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

“ขอยืนยันว่าขั้นตอนที่เราจะปฏิบัติต่อไปนี้ เป็นไปตามที่ประกาศ กำหนด กกต.แจ้ง รวมถึงเป็นไปตามที่เราได้ซักซ้อมไว้”ปลัดกทม. กล่าว

เมื่อถามว่าในส่วน 17 คน ที่มารายงานตัวไม่ทัน จะสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างหรือไม่ ปลัด กทม. กล่าวว่า ทั้ง 17 คนนี้ จะรู้ตัวเองว่าทำไมมาไม่ทัน ซึ่งเขามีสิทธิ์จะร้องเรียนได้ แต่ทั้งหมดจะเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่กฎหมายกำหนด ผู้สมัครซึ่งในวันนี้มีผู้สมัครคนหนึ่งที่มาตอนเวลา 09.00 น. แล้วลืมบัตรประจำตัวประชาชน โดยเราได้ประสานกับสำนักงานเขตหลักสี่ เปิดให้ดำเนินการทำบัตรประชาชนตั้งแต่เช้าแล้ว แต่รายนี้ก็ยังไม่ทันเวลา แต่ตนขอยืนยันว่าเป็นไปตามที่ประกาศกำหนดไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img