วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“จุลพันธ์”เผยส่งเรื่องให้กก.ทบวน ปมเงินดิจิทัลฯซื้อสมาร์ทโฟน-เครื่องใช้ไฟฟ้าแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”เผยส่งเรื่องให้กก.ทบวน ปมเงินดิจิทัลฯซื้อสมาร์ทโฟน-เครื่องใช้ไฟฟ้าแล้ว

“จุลพันธ์”เผยส่งเรื่องให้กก.ทบทวน ปมเงินดิจิทัลวอลเล็ตซื้อสมาร์ทโฟน-เครื่องใช้ไฟฟ้า คาดได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้ทบทวนการให้เงินดิจิทัลวอลเล็ต สามารถใช้ซื้อสมาร์ทโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ว่า ได้ส่งเรื่องนี้ให้คณะกรรมการทบทวนและส่งเรื่องกลับมาอีกครั้ง ส่วนข้อสรุปคาดว่าจะได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ และจะนัดประชุมปลายสัปดาห์หน้า

ส่วนแหล่งที่จะใช้จาก ธ.ก.ส.จะสอบถามกฤษฎีกาเมื่อใด นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลา มั่นใจว่าทัน และดูกรอบเวลาอยู่ เพราะยังไม่มีข้อกังวลจึงยังไม่ได้สอบถาม และยังไม่ได้คิดแผนรองรับหากไม่ได้เงินจาก ธ.ก.ส. เนื่องจากขณะนี้ใช้สองแหล่ง คือ งบฯ 67 และ 68 ต้องดูความเหมาะสม และองค์ประกอบหลายอย่าง นำมาประกอบกัน ยอมรับว่าหากการจะใช้เงิน ธ.ก.ส. ต้องจ่ายผ่านช่องทางบัญชีของเกษตรกร มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ

นายจุลพันธ์ ยังระบุด้วยว่า ส่วนกรณีหุ้นตกต่ำสุดในรอบ 14 ปี ต้องเข้าใจว่ามาจากปัจจัยการเมืองด้วย ซึ่งกระทบต่อตลาดหุ้น เพราะสถานการณ์ทางการเมืองเดือนนี้มี 3-4 คดีใหญ่ แต่ไม่ส่งผลต่อปัจจัยพื้นฐาน เพราะฉะนั้นสภาพตลาดยังคงความแข็งแกร่ง ทั้งนี้ อีกไม่กี่วันศาลรัฐธรรมนูญ หรือ ป.ป.ช.จะมีความกระจ่างชัด เชื่อว่าตลาดจะกลับมาสู่ภาวะปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img