วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”จ่อฟ้อง“หมอ”ปูดข่าว 2 พันล้านปล่อยชั่วคราว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”จ่อฟ้อง“หมอ”ปูดข่าว 2 พันล้านปล่อยชั่วคราว

“ทนายวิญญัติ” เตรียมฟ้องหมอปูด 2 พันล้านปล่อยตัวชั่วคราว ยันอดีตนายกฯไม่ได้หนีสื่อและไม่ได้เครียดแต่อย่างใด แต่ต้องทานข้าว ยาและติดภารกิจ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลให้ประกันวงเงิน 5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามออกนอกประเทศว่า ในวันนี้ต้องขอบคุณศาลที่ได้พิจารณาคดี ในส่วนเงื่อนไขประกัน ศาลยึดหนังสือเดินทางของนายทักษิณไว้ หากต้องการออกนอกประเทศ ต้องขอเป็นครั้งคราว ซึ่งเป็นเงื่อนไขเดียวกับใครหลายคน แต่ขณะนี้นายทักษิณไม่ได้ใช้หนังสือเดินทางของไทยมานานแล้ว หลังจากนี้จะไปทำหนังสือเดินทางใหม่ เพื่อส่งมอบให้ศาล โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 19 ส.ค.67

ส่วนกรณีที่มีนายแพทย์คนหนึ่ง กล่าวอ้างถึงวงเงิน 2,000 ล้านบาทถึงได้ประกันตัว นายวิญญัติ กล่าวว่า เชื่อว่า ศาลจะรับฟังข้อเท็จจริงและแสวงหาหลักฐาน ไม่ให้น้ำหนักข่าวลือหรือข่าวโคมลอย และขณะนี้อยู่ระหว่างการถอดเทปของนายแพทย์คนดังกล่าว เพื่อยื่นฟ้องหลักหลายร้อยล้านบาทในสัปดาห์หน้า

เมื่อถามว่า ทำไมวันนี้นายทักษิณไม่ปรากฎตัว เป็นการหลบเลี่ยงสื่อหรือไม่นั้น นายวิญญัติ กล่าวว่า นายทักษิณใช้เวลาอยู่ที่ศาลเป็นเวลานาน และมีภารกิจต่อ รวมถึงติดช่วงเที่ยง อาจต้องทานอาหารและยา ไม่ได้เจตนาจะหลบเลี่ยง พร้อมเข้าสู่กระบวนการอยู่แล้ว ไม่พร้อมวันนี้คงไม่มา และวันนี้นายทักษิณไม่ได้มีอาการเครียดใดๆ พร้อมฝากขอบคุณมวลชนที่มาให้กำลังใจและให้ความสนใจ มั่นใจจะได้รับความยุติธรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img