วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“เกณิกา“ซัดกลับ”ฝ่านค้าน”หยุดให้ข้อมูลผิด ๆ กับ ปชช. ยัน รัฐบาลจัดงบ 68 โปร่งใส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เกณิกา“ซัดกลับ”ฝ่านค้าน”หยุดให้ข้อมูลผิด ๆ กับ ปชช. ยัน รัฐบาลจัดงบ 68 โปร่งใส

“เกณิกา“ซัดกลับ”ฝ่านค้าน”หยุดให้ข้อมูลผิด ๆ กับ ปชช. ยัน รัฐบาลจัดงบ 68 โปร่งใส ครบถ้วน ยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก มั่นใจ คนไทย ตั้งตารอโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  วาระแรก ในระหว่างวันที่ 19 – 21 มิ.ย.นี้ ว่า การที่ฝ่ายค้านมองว่า งบประมาณที่สำคัญกับการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดนเบียดบังด้วยงบประมาณของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ตนคิดว่า ฝ่ายค้านน่าจะอ่านงบประมาณทั้งหมดไม่ครบถ้วน อาจจะจงใจอ่านเพียงแค่ประเด็นที่ต้องการนำมาโจมตีรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงมีความพยายามในการสื่อสารให้ประชาชนผู้รับข่าวสารเข้าใจการทำหน้าที่ของรัฐบาลผิดไป ทั้งที่ในข้อเท็จจริงแล้วโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศชาติได้ และประชาชนก็รอความหวังนี้จากรัฐบาลด้วย

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า รัฐบาลนำโดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2568 ครบถ้วนทุกรายการตามนโยบายรัฐบาลและแผนยุทธศาสตร์ชาติ โดยพิจารณาจากความจำเป็นและเหมาะสมของแต่ละโครงการ ตามหลักเกณฑ์การจัดสรรงบประมาณ เพื่อที่เดินหน้าในการแก้ไขปัญหาของประชาชนและประเทศ และเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ดูแลคุณภาพชีวิตและความมั่นคงให้กับประชาชนทุกคน

“การที่ฝ่ายค้านระบุว่างบประมาณปี 68 ไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้นั้น คือการมโนภาพ พูดด้วยความอคติ ทั้งที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริง วันนี้คนไทยเขารองบประมาณปี 68 เพื่อที่จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องระบบสาธารณูปโภค การหมุนเวียนเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านสามารถตรวจสอบและวิจารณ์การบริหารประเทศของรัฐบาลได้ แต่ควรจะเป็นการติเพื่อก่อ ไม่ใช่วิจารณ์เพียงแค่ต้องการให้ประชาชนรับรู้แบบผิด ๆ แค่นั้น” น.ส.เกณิกา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img