วันอังคาร, มิถุนายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ลั่น "พรรคอื่นมีไหมขึ้นป้ายแบบ ‘ป้อม’ เจ้าตัวยันเป็นร้อยครั้งไม่เป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลั่น “พรรคอื่นมีไหมขึ้นป้ายแบบ ‘ป้อม’ เจ้าตัวยันเป็นร้อยครั้งไม่เป็นนายกฯ

นายกฯ ถามกลับมีพรรคอื่นมั้ยขึ้นป้ายแบบ “บิ๊กป้อม” ลั่นไม่มีอะไรทำให้แตกคอได้ ยังอยู่ “พปชร.”ชี้ “ประวิตร”ยืนยันหลายครั้งแล้วไม่เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีไหม มันก็มีทุกพรรค ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้ ส่วนหลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯ หรือไม่ ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น

เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และท่านไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดีและสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป”

เมื่อถามว่ายังอนุญาตให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตแต่วันนี้ตนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย ยังไม่ถึงเวลาของมัน ตนยังไม่เคยพูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พลังประชารัฐแบบนี้ จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนตนอยู่ ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ตนยินดีร่วมงานกับทุกพรรค

เมื่อถามว่า ไหนๆ ก็อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงบัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา นายกฯ กล่าวย้อนว่า “ถามเองก็ตอบเองอยู่แล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img