วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่’ยันพร้อมรับฟังข้อเสนอม็อบสิบล้อ ขอเข้าใจปมขยับขึ้นดีเซล1พ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่’ยันพร้อมรับฟังข้อเสนอม็อบสิบล้อ ขอเข้าใจปมขยับขึ้นดีเซล1พ.ค.


นายกฯ ยืนยันพร้อมรับฟังข้อเสนอสมาชิกสมาพันธ์ขนส่งทางบกฯ และขอเข้าใจรัฐบาลปมขยับขึ้นดีเซลขั้นบันได 1 พ.ค. ชี้เงินกองทุนน้ำมันหมดแล้ว-เงินกู้หมดเช่นกัน

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันพร้อมรับฟังข้อเสนอสมาชิกสมาพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่นัดเดินทางมาทำเนียบฯ วันที่ 27 เม.ย. เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ เสนอแนวทางแก้ปัญหาน้ำมันแพง ภายหลังรัฐบาลส่งสัญญาณเตรียมทยอยปรับราคาน้ำมันดีเซลแบบขั้นบันไดเริ่มวันที่ 1 พ.ค.

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า พร้อมรับข้อพิจารณาและรับฟัง ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดูแลเรื่องราคาน้ำมันมาระยะหนึ่ง และทุกคนทราบดีสถานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ไปหมดแล้ว เงินที่กู้มาเสริมสภาพคล่องหมดลงเช่นกัน เพราะฉะนั้นการช่วยเหลือจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน เพียงใด ต้องเข้าใจรัฐบาล การปรับขึ้นราคาดีเซลประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน และนำไปสู่เรื่องของอัตราเงินเฟ้อ เรื่องนี้ต้องเข้าใจกันว่ารัฐบาลจะดูแลได้มาก-น้อยแค่ไหน อย่างไร วันนี้เป็นวันเวลาที่ทุกคนต้องร่วมมือกันบ้างซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะดูแล

เมื่อถามว่า หากภาคขนส่งต้องหยุดวิ่งเพราะไม่สามารถสู้กับต้นทุนตรงนี้ได้รัฐบาลจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ต้องรอดูเขาก่อน ซึ่งมีผู้ประกอบการที่อยู่ในสมาคมอีกจำนวนหนึ่งและที่ไม่ได้อยู่ในสมาคมอีกจำนวนหนึ่งลองดูแล้วกัน ก็ต้องช่วยกันนะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img