วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightต้องเล่นเกมเร็ว-ตั้งรัฐบาลไม่มี‘ก้าวไกล’ สส.อีสานพท.ชี้ถ้ามี-เสี่ยง‘เศรษฐา’สะดุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ต้องเล่นเกมเร็ว-ตั้งรัฐบาลไม่มี‘ก้าวไกล’ สส.อีสานพท.ชี้ถ้ามี-เสี่ยง‘เศรษฐา’สะดุด

สส.อีสานเพื่อไทย’ ชี้ต้องเล่นเกมเร็ว ตั้งรัฐบาลไม่มี ‘ก้าวไกล’ ก่อนวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพื่อดันชื่อ ‘เศรษฐา’ชี้ถ้ายังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ อาจทำให้แคนดิเดตนายกฯพรรค พท. ต้องสะดุดไปด้วย

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.66 รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า หลังที่ประชุมรัฐสภามีมติเกี่ยวกับข้อบังคับการประชุมรัฐสภาข้อที่ 41 ชัดเจนว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล คือญัตติที่ไม่สามารถเสนอชื่อซ้ำได้ในสมัยประชุมเดียวกัน ทำให้ส.ส.อีสานของพรรค พท. จับกลุ่มคุยกันว่า ถึงเวลานี้การจัดตั้งรัฐบาลต้องเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ได้รัฐบาลใหม่เร็วที่สุด เพราะวันนี้ประเทศมีปัญหามาก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ที่รอรัฐบาลใหม่เข้ามาแก้ไข ตอนนี้เลือกตั้งมาแล้วกว่า 2 เดือน ยังไม่มีรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหา เมื่อพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคอันดับ 2 จึงต้องรับไม้ต่อ และรีบดำเนินการ เพราะปัญหาประชาชนรอไม่ได้ โดยหลังจากนี้คงต้องสลาย 8 พรรคร่วมรัฐบาล เพราะผลคะแนนที่ออกมาเห็นชัดว่ากลุ่ม สว.ไม่เห็นด้วยกับการให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล หากพรรค พท. จะตั้งรัฐบาลก็ต้องแยกตัวออกมา

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า ส่วนที่ว่า อาจจะมีกระแสโจมตีพรรค พท.นั้น การที่พรรค พท. อยากมุ่งหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนก็อาจเจอกระแสโจมตีบ้าง แต่เชื่อว่าเมื่อได้เข้ามาทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจทำให้ปากท้องประชาชนดีขึ้นแล้ว กระแสเหล่านั้นจะซาลงไป ที่สำคัญเรื่องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีพรรคก้าวไกลต้องชัดเจนให้ได้ก่อนวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพราะวันดังกล่าวพรรค พท. จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรค ซึ่งจากการประชุมรัฐสภาวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เห็นแล้วว่าแคนดิเดตนายกฯจะโหวตได้แค่ชื่อละ 1 ครั้ง ถ้ายังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ อาจทำให้แคนดิเดตนายกฯพรรค พท. ต้องสะดุดไปด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img