วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightการบ้านต้องไปคิด“สส.-สว.”ไม่ยอมรับ!! “ก้าวไกล”ส่งไม้ต่อ“เพื่อไทย”ตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

การบ้านต้องไปคิด“สส.-สว.”ไม่ยอมรับ!! “ก้าวไกล”ส่งไม้ต่อ“เพื่อไทย”ตั้งรัฐบาล

“ก้าวไกล” ส่งไม้ต่อ “เพื่อไทย” ตั้งรัฐบาล ร่วมหาทางดันนายกฯคนต่อไป ขณะที่ “เพื่อไทย” ยังยืนยันว่ายังอยากจับมือกับ 8 พรรคร่วมที่มีเสียงรวมกัน 312 เสียง และพรรคก้าวไกลก็พร้อมที่จะสนับสนุนพรรค พท. ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก่อนคุยพรุ่งนี้อีกรอบ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า วงหารือระหว่างพรรค พท. และพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นั้น ตัวแทนของพรรค พท. ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ขณะที่พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ ในวงหารือทางพรรค พท. ยืนยันว่า ยังอยากจับมือกับ 8 พรรคร่วมที่มีเสียงรวมกัน 312 เสียง และพรรคก้าวไกลก็พร้อมที่จะสนับสนุนพรรค พท. ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่จากการประเมินผลการโหวตของรัฐสภา ที่ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตพรรคก้าวไกลรอบสอง สะท้อนให้เห็นชัดว่า สว.และสส.พรรคการเมืองอื่นที่ไม่ได้อยู่ใน 8 พรรคร่วม ไม่ยอมรับพรรคก้าวไกล ถือเป็นการบ้านที่พรรคก้าวไกลต้องกลับไปคิดว่า จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร ซึ่งแกนนำของพรรคก้าวไกลยินดีไปรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคในการแก้ปัญหาข้างต้นและนำกลับมาสะท้อนกับพรรค พท. ที่จะมีการหารือกันอีกครั้งวันที่ 21 ก.ค. เพื่อพิจารณากำหนดทิศทางการร่วมมือในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯครั้งต่อไปวันที่ 27 ก.ค. ให้ได้เสียงรัฐสภาเกิน 376 เสียงให้ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img