วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”บอก“โควต้าเก้าอี้รมต.”ต้องชัด ก่อนโหวตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”บอก“โควต้าเก้าอี้รมต.”ต้องชัด ก่อนโหวตนายกฯ

ท็อป-วราวุธ” บอกสัปดาห์หน้าต้องชัดเจนโควต้าเก้าอี้รมต.ก่อนโหวตนายกฯ  ชี้รัฐบาลได้เสียงเกิน 300 สัดส่วนควรเป็น 8-9 เสียงต่อ 1 เก้าอี้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.66 ที่ท้องสนามหลวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าภายหลังจากมีการแถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า รายละเอียดต่างๆ เชื่อว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาก็จะมีการพูดคุยกันในรายละเอียดอีกครั้งเพราะมีหลายพรรคการเมืองเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งคงต้องมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโควตารัฐมนตรีจะมีสัดส่วน 9 ต่อ 1 ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้วพอรวมกันทั้งหมดแล้วพอฝั่งรัฐบาลจะมีทั้งหมดกี่เสียง ถ้า 300 กว่าเสียงอย่างที่เป็นข่าว ถ้าหารออกมา ก็จะอยู่ที่ 8-9 เสียง ต่อ 1 ตำแหน่ง

เมื่อถามต่อว่า จะต้องคุยก่อนโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ เพราะหลายคนมองว่าไม่น่าจะตีเช็คเปล่า  นายวราวุธ กล่าวว่า ตามประเพณีที่ทำมาก็ต้องมีการพูดคุย ให้ได้แนวทางที่ชัดเจนในระดับหนึ่งก่อน

เมื่อถามอีกว่า เงื่อนไขที่พูดคุยหลายคนมองว่าพรรคที่เป็นขั้วรัฐบาลเดิมที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลใหม่ควรจะได้เก้าอี้ในสัดส่วนเดิมใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านที่ได้ทำงานมาก็มีความคุ้นเคย ที่จะสามารถทำงานได้ทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูว่าพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคแกนนำมีแนวนโยบายอย่างไร เมื่อความต้องการเปลี่ยนเวลาเปลี่ยน ก็ต้องปรับเงื่อนไขให้เป็นไปตามแนวทาง

เมื่อถามย้ำว่า ทางพรรคชทพ.ยืนยันใช่หรือไม่ว่า จะต้องพูดคุยตำแหน่งก่อนที่จะโหวตเก้าอี้นายกรัฐมนตรี นายวราวุธกล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าต้องมีความชัดเจนในระดับหนึ่งก่อน แต่คงต้องรอดูในสัปดาห์หน้าอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ส่วนตัวนายวราวุธจะนั่งเก้าอี้เดิมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “ตอนนี้ผมโดนเปลี่ยนไป 3 เก้าอี้แล้ว ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ อีก” แต่เดี๋ยวก็ต้องมาดูกันก่อน เพราะยังไม่รู้อะไรเลย จะตีตนไปก่อนไข้ก็ยังไงอยู่ ตอนนี้ยังมีงานทำก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยืนยันว่าถึงเวลานี้ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องกระทรวง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img