วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSไม่แน่ใจ“พท.”ติดต่อ“รทสช.”หรือยัง 15 ส.ค.นี้ประชุมพรรคถกร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่แน่ใจ“พท.”ติดต่อ“รทสช.”หรือยัง 15 ส.ค.นี้ประชุมพรรคถกร่วมรัฐบาล

ธนกร” ไม่แน่ใจ “พท.” ติดต่อ “รทสช.” หรือยัง ต้องถามหัวหน้าพรรค ส่วน 15 ส.ค.ประชุมพรรคถกร่วมรัฐบาล

เมื่อเวลา 07.08 น.วันที่ 12 ส.ค.66 ที่ท้องสนามหลวง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงมติในการโหวตแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรครทสช. เนื่องจากมีกระแสว่าพรรครทสช.จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยทั้งพรรคไม่ใช่แค่บางคน ว่า ยัง ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์แล้วว่ายังไม่ได้รับการติดต่อมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเมื่อคืนของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการติดต่อมาแล้วหรือไม่ เพราะจะต้องถามหัวหน้าพรรค แต่เสียง 300 กว่าเป็นไปตามเป้าก็ถือว่ารัฐบาลมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศว่าจะไปทั้งพรรค หากพรรครทสช.ไม่ประกาศจะถือว่าตกขบวนหรือไม่นายธนกร กล่าวว่า คงไม่เพราะหลักการของพรรค เราไปไหนก็ไปทั้งพรรค  แต่ต้องเป็นมติของพรรคเท่านั้นเอง  โดยจะมีการประชุมพรรคในวันที่ 15 ส.ค.เวลา 16.00 น. ซึ่งตนคิดว่ายังมีเวลาอยู่ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ในพรรค ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามอีกว่า หากพรรคไปร่วมโควตารัฐมนตรี จะต้องเป็นตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า  ตรงนี้แล้วแต่การพูดคุย ตอนนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น ทุกอย่างต้องพูดคุยกันในพรรค โดยจะต้องเป็นมติพรรคสส.ทั้ง 36 คนต้องมาพูดคุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img