วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผย15ก.พ.ประชุมคกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ พร้อมตอบคำถามคาใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผย15ก.พ.ประชุมคกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ พร้อมตอบคำถามคาใจ

นายกฯเผย 15 ก.พ.ประชุมคกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ พร้อมตอบคำถามคาใจ บอกไม่ทราบปัญหาลิงลพบุรี รอคุยอีกครั้ง

เมื่อเวลา 15.34 น.วันที่ 9 ก.พ.ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงการลงพื้นที่จ.สระบุรีและจ.ลพบุรี ในวันเดียวกันนี้ ว่า มาจังหวัดลพบุรีเป็นครั้งแรกเมื่อตอนหาเสียง แต่ไม่ได้มาอำเภอชัยบาดาล ครั้งแรกก็มาดูเรื่องเขื่อน เรื่องน้ำท่วม ก็ตกใจเหมือนกัน ว่าน้ำท่วมสูงเยอะ ฉะนั้นการทำเขื่อนการบริหารจัดการเรื่องน้ำวันที่ 12 ก.พ.นี้จะให้สส.เข้าไปพูดคุยถึงความเดือดร้อน ของประชาชนว่าคืออะไร และขอดูรายละเอียดก่อนแล้วจะจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสม

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด นายเศรษฐา กล่าวว่า จากที่ถามที่จังหวัดสระบุรีบอกว่าทางฝ่ายความมั่นคงดูแลได้ดี แต่เข้าใจว่าปัญหายาเสพติดยังไม่ได้หมดไป อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าตกใจคือราคายาบ้าต่อเม็ดไม่ได้ขึ้นเลยแสดงว่ามันมีซัพพลายเข้ามาเยอะมาก ตรงนี้ตระหนักดีและพยายามแก้ไขอยู่

เมื่อถามต่อว่า การลงพื้นที่ในวันเดียวกันนี้มีประชาชนเรียกร้องเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้ออกไวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ แต่ไม่ต้องเร่งตนก็เร่งอยู่แล้ว จะมีการประชุมเข้าใจว่าคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Walletในวันที่ 15 ก.พ.นี้ก็จะมีการตอบคำถามได้หมด

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีครั้งแรกของนายกฯ แต่จังหวัดลพบุรีมีปัญหา เรื่องของลิง ซึ่งสองวันนี้มีการจับลิงเข้ากรง นายกฯ กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ เดี๋ยวจะต้องพูดคุยกัน คงจะพูดคุยกันหลายๆเรื่องและเรื่องถนนที่มาขึ้นเขามาที่มีการติดขัด ซึ่งสส.ก็ได้เสนอมาแล้ว คงจะมีการพูดคุยกับรมว.คมนาคมและปลัดกระทรวงคมนาคม ว่าสามารถทำตรงไหนได้บ้าง อย่างจังหวัดลพบุรีเป็นเมืองรอง เรื่องของการสัญจรไปมาก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องความปลอดภัยด้านลิง ซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นเอกลักษณ์และเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเรื่อง ความปลอดภัยด้านสาธารณะ ก็เป็นเรื่องสำคัญตรงนี้คงจะต้องพูดคุยกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img