วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘ตะวัน-แฟรงค์’นอนคุกศาลไม่ให้ประกัน ระบุชัด‘ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ตะวัน-แฟรงค์’นอนคุกศาลไม่ให้ประกัน ระบุชัด‘ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม’

‘ศาลอาญา’ ไม่ให้ประกันตัว ‘ตะวัน-แฟรงค์’ ชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ระบุอาการเจ็บป่วยของทั้งสอง อยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์โดยใกล้ชิดแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งให้ประกันตัว นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ‘ตะวัน’ และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ ‘แฟรงค์’ นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ศาลอาญาอนุมัติฝากขังในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 จากกรณีรบกวนขบวนเสด็จ ซึ่งครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คนในผลัดแรก

ภายหลังนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของตะวัน นำหลักฐาน คำวินิจฉัยแพทย์ ประกอบการยื่นประกันตัวลูกสาวและนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์

ศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ประกอบความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตรวจรักษานางสาวทานตะวัน ผู้ต้องหาที่ 1 พบว่า เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ด้วยภาวะทุพโภชนาการและระดับเกลือแร่ในเลือดผิดปกติ ผู้ป่วยปฏิเสธการให้สารน้ำและยาทางหลอดเลือดดำ เห็นสมควรเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.67 ถึงปัจจุบัน ให้ผู้ป่วยได้รับสารน้ำและเกลือแร่อย่างเพียงพอ และตรวจติดตามสังเกตอาการและตรวจติดตามผลเลือดเป็นระยะต่อไป

ส่วนแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งตรวจร่างกายของนายณัฐนนท์ผู้ต้องหาที่ 2 มีความเห็นว่า ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.67 เข้ารับการรักษาตัว

ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย ชั้น 6 ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยอาการปวดท้อง อ่อนเพลีย 3 วัน เนื่องจากอดอาหาร จากความประสงค์ของผู้ป่วยเอง สอบถามสาเหตุเป็นอุดมการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่จากอาการทางจิต แพทย์เห็นว่า ปัจจุบันยังนอนพักภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อสังเกตอาการใกล้ชิด ผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา ปฏิเสธรับสารน้ำทางหลอดเลือด ปฏิเสธการรักษาทางการฉีดยาน้ำเกลือ

เห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยระบุเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว ส่วนกรณีอาการเจ็บป่วยของผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์โดยใกล้ชิดแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img