วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”สวมเฝือกดามคอ ควง“อุ๊งอิ๊ง-ปอ”ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินไปเชียงใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”สวมเฝือกดามคอ ควง“อุ๊งอิ๊ง-ปอ”ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินไปเชียงใหม่

มาแล้ว “ทักษิณ” สวมเฝือกดามคอ ควง “อุ๊งอิ๊ง-ปอ” ไหว้ศาลหลักเมือง ใช้เวลา 26 นาที ก่อนขึ้นรถเบนซ์ ทะเบียน 1414 ไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัว บินไปเชียงใหม่

เมื่อเวลา 05.19 น. วันที่ 14 มี.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับ โดยเดินเข้าที่ประตูถนนหลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้นายทักษิณแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ต สีน้ำเงิน สามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดย ไม่ต้องนั่งวิลแชร์และมีการสวมเฝือกที่คอ และแต่ไม่มีเฝือกแขน

เมื่อมาถึงได้ไปสักการะหอพระพุทธรูปประจำศาลหลักเมือง ศาลหลักเมืองจำลอง และองค์พรหลักเมือง โดยได้จุดธูปเทียนสักการะ ที่นายทักษิณได้นั่งเก้าอี้ไหว้ โดยทำพิธีเสร็จสิ้นในเวลา 05.45 น. ใช้เวลาทำพิธี 26 นาที

แต่ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่มาจับเตรียมชุดบวงสรวงชุดใหญ่เพื่อรอไว้ตั้งแต่เวลา 4.00 น. ประกอบไปด้วย หัวหมู เป็ดไก่ ปลานึ่งกุ้งเผา ปูนึ่ง ของหวานมงคล ผลไม้มงคล 9 อย่าง และชุดบายสี เครื่องหมากพูล บุหรี และไข่ต้ม

สำหรับการเดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองในเช้าวันนี้ของนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการหลังได้รับการพักโทษ และพักฟื้นตัวเองที่บ้านมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการมาสักการะในวันนี้ถือเป็นฤกษ์มงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายทักษิณเดินมาขึ้นรถ พร้อมหันมาทางด้านสื่อมวลชนพร้อมยกมือไหว้ ก่อนขึ้นรถกลับด้วยรถตู้เบนซ์ สีดำ ภษ 1414 กทม. ไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img