วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“รมว.ยธ.”ยันอนุญาตให้ญาติ“บุ้ง”เข้าดูกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันแรก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รมว.ยธ.”ยันอนุญาตให้ญาติ“บุ้ง”เข้าดูกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันแรก

รมว.ยธ.ยันได้อนุญาตให้ญาติ “บุ้ง”เข้าดูกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันแรกที่เสียชีวิต ย้ำชัด ยธ.เองก็อยากรู้ว่า จนท.ราชทัณฑ์ ปฏิบัติผิดมาตรฐานหรือไม่


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 พ.ค. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในวันที่ 14 พ.ค.67 โดยเฉพาะในห้วงเวลาก่อนที่ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง จะวูบหมดสติเสียชีวิตและภายหลังการเสียชีวิต (การกู้ชีพ) แต่ปรากฏว่าทางกรมราชทัณฑ์ ไม่สามารถอนุญาตให้ไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดได้ ว่า จริงๆแล้ว เราให้ญาติไปดูตั้งแต่วันแรก และในวันนี้ทราบว่าทางกรมราชทัณฑ์ได้ไปชี้แจงต่อกรรมาธิการทั้งสองฝ่าย

ส่วนประเด็นที่ว่าคุณพ่อคุณแม่ของบุ้งได้ติดต่อมาเพื่อเข้าดูภาพจากกล้องวงจรปิดหรือยังนั้น ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ ว่าเราต้องมีการเปิดเผยเป็นหลัก แค่ต้องพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายและการป้องกันไม่ให้กระทบต่อผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย และเรายินดีจริง ๆ เพราะว่าเรื่องมาตรฐานการแพทย์ เราก็อยากรู้ว่าคนของกรมราชทัณฑ์ ได้กระทำผิดมาตรฐานหรือไม่ ซึ่งสิ่งที่เราพบอยู่ขณะนี้ยังไม่ได้รับถ้อยคำจากแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ มีแต่คนอื่นนำไปพูดเท่านั้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img