วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightตั้ง‘วิษณุ’ที่ปรึกษานายกฯไม่ต่างยุค‘ลุงตู่’ ‘โรม’เย้ยสะท้อนไม่ไว้ใจมือก.ม.‘เพื่อไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตั้ง‘วิษณุ’ที่ปรึกษานายกฯไม่ต่างยุค‘ลุงตู่’ ‘โรม’เย้ยสะท้อนไม่ไว้ใจมือก.ม.‘เพื่อไทย’

“โรม”ชี้ตั้ง “วิษณุ”นั่งที่ปรึกษานายกฯ ไม่ต่างรัฐบาล “บิ๊กตู่”สะท้อนเพื่อไทยไม่มีเอกภาพ และไม่ไว้ใจมือก.ม.ของพรรค

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.67 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติราชการ ว่าสิ่งที่หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าพรรคเพื่อไทยขาดมือกฎหมาย ขาดคนให้คำแนะนำเรื่องระบบราชการในการผลักดันนโยบายต่าง ๆ เป็นเรื่องถูกต้องใช่หรือไม่ สุดท้ายไม่รู้จะเอาใครแล้วก็ต้องไปยืมมือนายวิษณุเหมือนเดิม ไหนบอกว่ามีความพร้อมในการบริหารงาน บริหารประเทศ สุดท้ายก็เหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม เรื่องนี้สะท้อนแล้วว่ารัฐบาลของนายเศรษฐาขาดความมีเอกภาพ ไม่มีความพร้อมในการบริหารงาน

นอกจากนี้เรื่องใหญ่อีกเรื่อง นายเศรษฐาเคยวิพากษ์วิจารณ์นายวิษณุไว้ในหลายโอกาส ถึงเวลากลับทำเหมือนเรื่องเหล่านั้นไม่เคยเกิดขึ้น ใช้ว่าเป็นเรื่อง “ความ” ไม่ใช่เรื่อง “คน” ซึ่งเป็นวิธีการหลบเลี่ยง สุดท้ายอาจไม่ใช่เรื่องกฎหมายภายใต้การบริหารงาน ครม.แต่อาจเป็นเรื่องที่นายเศรษฐาถูกดำเนินคดี หรือถูกแขวนอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่  การที่ตนเองพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าสนับสนุนในสิ่งที่นายเศรษฐาโดนเพราะมองว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แต่เรื่องดังกล่าวเป็นความพยายามที่ต้องเชิญนายวิษณุเข้ามาเพื่อให้นายเศรษฐา รอดจากคดีในศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่

ส่วนจะกระทบเครดิตของพรรคเพื่อไทยและนายเศรษฐาหรือไม่ ต้องถามว่านายเศรษฐามีเครดิตมากแค่ไหน แต่วันนี้สังคมมองว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยอาจจับมือกับพรรคการเมืองที่เคยร่วมกับพรรคลุงตู่ หรือเป็นพรรคของลุงตู่ วันนี้ก็มาตั้งนายวิษณุ แม้จะไม่ใช่เป็นรองนายกฯ แต่ก็มีบทบาทคล้ายกับรองนายกฯ ทำให้สังคมรู้สึกว่าคนในรัฐบาลนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากรัฐบาลเดิม สุดท้ายจะเกิดคำถามเรื่องเอกภาพภายในพรรคเพื่อไทย สรุปแล้วนายกฯ ไม่เชื่อนายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ จึงต้องนำนายวิษณุมาเป็นเนติบริกร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img