วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“แกนนำเสื้อแดง”ค้านแต่งตั้ง “วิษณุ”นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ ชี้จะทำให้มวลชนฝ่ายปชต.หนีห่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แกนนำเสื้อแดง”ค้านแต่งตั้ง “วิษณุ”นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ ชี้จะทำให้มวลชนฝ่ายปชต.หนีห่าง

วรชัย” ค้านแต่งตั้ง “วิษณุ”นั่งที่ปรึกษานายกฯ จะทำให้มวลชนฝ่ายปชต.หนีห่าง ชี้หากอยากให้ เพื่อไทย ได้คะแนนนิยมกลับมาควรเลือกใช้คนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยในพรรคเป็นตัวตั้ง

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.67 ที่พรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ อดีตสส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย ในฐานแกนนำเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ มาเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ทั้งที่เคยอยู่ฝ่ายตรงข้ามพรรคเพื่อไทย (พท.) มาเกือบ 10 ปีว่า เรื่องนี้ถ้าถามประชาชนคนเสื้อแดงและประชาชนที่รักประชาธิปไตยทั้งประเทศ ไม่มีใครเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะนายวิษณุเคยเป็นนักกฎหมาย และให้ความเห็นที่ไม่สอดคล้องกับความคิดของฝ่ายประชาธิปไตยมายาวนานพอสมควร

“การแต่งตั้งนายวิษณุเป็นที่ปรึกษาครั้งนี้ ทำให้มองว่า พรรคเพื่อไทยมีลักษณะประนีประนอม สมยอมกับกลุ่มอำนาจเก่าฝ่ายอนุรักนิยมหรือไม่ เพื่อให้นายวิษณุเข้ามาเสนอความคิดเห็นในเรื่องกฎหมายหลายเรื่อง ซึ่งจะทำให้มวลชนฝ่ายประชาธิปไตยที่เคยรักเพื่อไทย จะถอยห่างจากพรรคเพื่อไทย แล้วไปหนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพรรคอื่น”นายวรชัย กล่าวและว่า ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทย (พท.) อยากได้คะแนนนิยมกลับมาเหมือนเดิม ตนมองว่าควรเลือกใช้คนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยในพรรคเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่ดึงคนนอกที่เคยเป็นปรปักษ์กับฝ่ายประชาธิปไตยมาแบบนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img