วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“นพดล”อย่าเสียเวลาถกแนวคิดเลือกสส.บัญชีรายชื่อ ยืนยันไม่มีอยู่จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นพดล”อย่าเสียเวลาถกแนวคิดเลือกสส.บัญชีรายชื่อ ยืนยันไม่มีอยู่จริง

“นพดล”ยืนยันเพื่อไทยไม่มีการพูดคุยเรื่องยกเลิกปาร์ตี้ลิสต์ และการจุดประเด็นเรื่องนี้ไม่สามารถลดทอนความน่าเชื่อถือของพรรคได้ แนะอย่าเสียเวลาถกแนวคิดชี้มันไม่มีอยู่จริง

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อ โดยให้มี สส.เขตเพียงอย่างเดียวจำนวน 500 คน เพื่อไม่ให้พรรคก้าวไกลได้เปรียบว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นจินตนาการบริสุทธิ์ของคนที่พูด เพราะในพรรคเพื่อไทยไม่มีการพูดคุยกันเลย ตนไม่เคยได้ยินและคงจะไม่มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายประเด็น เพื่อยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อแต่อย่างใด

“ยอมรับแปลกใจที่มีข่าวนี้ออกมา และการจุดประเด็นคงไม่สามารถลดทอนความน่าเชื่อถือของพรรคเพื่อไทย ว่าวันๆ เอาแต่จะแก้กฎ กติกาเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ สมมุติว่ามีแนวคิดที่จะยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อ ก็ยากที่จะผลักดันให้เกิดความสำเร็จได้เนื่องจาก สว.และ สส.ฝ่ายค้านสามารถบล็อกการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ได้ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่สามนั้น จะต้องได้เสียงฝ่ายค้านสนับสนุนอย่างน้อยร้อยละ 20 และ ส.ว. 67 เสียง จึงจะผ่านได้ อย่าไปเสียเวลาถกเถียงประเด็นว่าพรรคเพื่อไทยจะแก้รัฐธรรมนูญ ยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อเลย เพราะมันไม่มีอยู่จริง”นายนพดล กล่าว  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img