วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”รุมอัด“หญิงหน่อย”มุ่งแต่จะดิสเครดิตคนอื่น ระวังจะเข้าตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”รุมอัด“หญิงหน่อย”มุ่งแต่จะดิสเครดิตคนอื่น ระวังจะเข้าตัว

“เพื่อไทย” รุมอัด “สุดารัตน์”ปมตัดสส.บัญชีรายชื่อ เตือนมุ่งแต่จะดิสเครดิตคนอื่น ระวังจะเข้าตัว มั่นใจไม่กระทบสัมพันธ์ในพรรค

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้สัมภาษณ์ในรายการออนไลน์ช่องหนึ่ง โดยเปิดประเด็นว่าพรรค พท. เตรียมจะแก้รัฐธรรมนูญยกเลิกระบบ สส.บัญชีรายชื่อ ให้เหลือเพียงแค่ สส.เขตทั้งหมด เพื่อเอาชนะพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า เขาก็พูดไป  ซึ่งนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค พท. ก็ออกมาโต้แล้ว ไม่เข้าใจว่าอยู่กันเฉยๆ ไม่ได้หรืออย่างไร ชอบปั่น ชอบอะไรแบบนี้ และเรื่องนี้เราก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ทุกอย่างมีขั้นตอนซึ่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ก็มีทุกพรรคการเมืองอยู่ด้วย ไม่ใช่อยู่ดีๆ ใครจะไปทำอะไรได้ดั่งใจ

นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ เราก็ไม่ได้มีความคิดที่จะทำด้วยซ้ำ เพราะไม่ใช่เรื่องได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองเลย ทุกพรรคการเมืองต้องหวังบัญชีรายชื่ออยู่แล้ว และก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นข่าวเช่นนี้ได้ ทำไมคุณหญิงสุดารัตน์ถึงไปพูดเช่นนั้นได้ ส่วนการเปิดประเด็นเช่นนี้เป็นการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตนไม่ทราบคำว่าดิสเครดิตคืออะไร แต่ตนมองว่าหากคนใช้วิจารณญาณในการฟัง เขาแยกแยะออกอยู่แล้ว และมั่นใจไม่กระทบการทำงานร่วมกันของคนในพรรคเพื่อไทย

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ถ้าท่านพูดกับคนในครอบครัว หรือสมาชิกพรรคของท่านเป็นการภายใน จะมโนกันฉ่ำแค่ไหนก็เป็นสิทธิ แต่การจินตนาการแบบไม่มีมูลความจริงเลยออกสื่อ ต้องระมัดระวังว่าต้นทุนความน่าเชื่อถือของท่านจะหดหายลดต่ำลงไปเรื่อยๆ การทำงานการเมืองต้องตรงไปตรงมา อย่าใช้วิธีหาคะแนนด้วยการใส่ร้าย ทำลายคะแนน หรือด้อยค่าพรรคการเมืองอื่นด้วยการปล่อยข่าวที่ไม่มีมูลความจริง หากมุ่งหวังจะลดทอนความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตคนอื่น ระวังจะกลายเป็นการย้อนกลับเข้าตัวไปดิสเครดิตตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img