วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายกฯ’ย้ำ‘พท.’ไม่คิดโละสส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น‘สุดารัตน์’อย่าสร้างประเด็นการเมือง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ย้ำ‘พท.’ไม่คิดโละสส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น‘สุดารัตน์’อย่าสร้างประเด็นการเมือง!

นายกฯ เผย พูดคุยกับ “ธรรมนัส” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการบริหารจัดการน้ำ ระบุไม่มีปัญหาเรื่องการทำงาน พร้อมแสดงความเคารพ “ประวิตร” หากมีโอกาสเจอ ย้ำรัฐบาลไม่มีแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญให้มีแค่ สส.เขต

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบเมื่อวานนี้ นอกจากสรุปงานของกระทรวงแล้ว เรื่องการเมืองมีการพูดคุยถึงกระแสข่าวการพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรครัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าวและตนเองได้พูดหลายเวทีแล้วว่า เรื่องข่าวความขัดแย้งในพรรครัฐบาลนั้น ซึ่งก่อนเข้าประชุม ครม.ก็ได้พูดคุยกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรครวมถึงนายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอให้ดูกันต่อไป

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนที่พูดคุยกับร้อยเอกธรรมมนัส มีการพูดถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่มีงบลงไป เป็นเรื่องงบส่วนหนึ่งซึ่งแต่ละพื้นที่มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต เรื่องน้ำของกรมชลประทาน ถ้าปล่อยให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติอาจจะเป็นการบริหารที่ไม่ดี การจะใส่เงินลงไปก็ส่วนหนึ่ง แต่การใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า ปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% หากบริหารให้ดีผลกระทบจากน้ำท่วมก็คงไม่มี และบริหารให้ดีน้ำแล้งก็จะไม่มีด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสข่าวว่าความขัดแย้งออกมาจากบ้านในป่า นายกฯ จะเดินเข้าป่าด้วยหรือไม่ นายกฯ ตอบปฏิเสธว่า ตนเองไม่เคยทราบเลย และไม่เคยเดินเข้าป่าเพราะอยู่ในกรุง ยืนยันไม่ได้หนีอะไร แต่ตนเองรักความสบาย อยู่ในกรุงดีกว่า แต่ถ้าหากมีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็จะพบ เพราะตนเองก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่างๆ หรือมาที่สภาฯ เจอกันก็คงไปแสดงความเคารพท่าน เพราะท่านเป็นอดีตรองนายกฯ มาตั้งนาน และเป็นผู้บัญชาการทหารบกมา ตนเองไม่มีเหตุผลที่จะไม่ไปพบหรือหลีกเลี่ยงที่จะไม่พบ เพราะพรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

ส่วนกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พาดพิงมาถึงพรรคเพื่อไทยว่าเตรียมแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้มีแค่ สส.เขต ไม่มีแบบบัญชีรายชื่อนั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนเองได้พูดไปแล้ว ไม่เอาแล้ว หลายคนในพรรคร่วมรัฐบาลก็ออกมาพูดแล้วว่าเราไม่มีความตั้งใจ อย่าไปสร้างประเด็นการเมืองขึ้นมาเลยดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หญิงสุดารัตน์ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาทำสัญญาประชาคมว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่แก้ในส่วนเรื่องของ สส.นั้น นายกฯ กล่าวว่า พูดไปแล้วบอกไปแล้วและยืนยันว่าไม่ทำไม่มีความตั้งใจตรงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img