วันพุธ, มิถุนายน 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ผวจ.ราชบุรี”แจง​ปมดราม่าปชช.ร้องสื่อ ถูกกล่าวหาเป็นภัยคุกคาม​“นายกฯ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ผวจ.ราชบุรี”แจง​ปมดราม่าปชช.ร้องสื่อ ถูกกล่าวหาเป็นภัยคุกคาม​“นายกฯ”

“ผู้ว่าฯราชบุรี” แจง​ปมดราม่าปชช.ร้องสื่อ ถูกระบุเป็นภัยคุกคาม​ “นายกฯ” ลงพื้นที่​จ่อยื่นเรื่องเดือดร้อน​ ยืนยันไม่มีปิดกั้น​ แค่เฝ้าระวัง ลั่นให้เกียรติประชาชนทุกคน​ บอกตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าให้ยื่นทุกจุด​ ควรเป็นไปตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.67 ที่ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์​ ตรงศิริ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนออกมาร้องสื่อมวลชนถูกปิดกั้นในการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และถูกตีความว่าเป็นภัยคุกคามกับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีจังหวัดราชบุรีว่า​ ไม่ได้เป็นภัยคุกคามอย่างที่เข้าใจ ซึ่งจากเอกสารที่มีการเผยแพร่ไม่ใช่หนังสือราชการ เป็นเพียงข้อความที่เขียนขึ้นมา​ ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง​ เพราะการเดินทางลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นบุคคลสำคัญ จะต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัย ดังนั้นผู้ที่มายื่นหนังสือร้องเรียน ถือว่ามีเป็นกลุ่มเป้าหมายที่หน่วยงานราชการต้องเข้าไปทำความเข้าใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีประวัติเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนแล้ว ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้มีการตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าเพื่อรับเรื่อง​ ดังนั้นการที่มีการระบุว่าเป็นภัยคุกคามจึงไม่ใช่เรื่อง และมองว่าใช้คำรุนแรงไปสักนิด

เมื่อถามว่า การใช้คำว่าเฝ้าระวัง หมายถึงระวังว่าจะมีการบุกมายื่นหนังสือโดยตรงถึงนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี​ กล่าวยอมรับว่า เป็นส่วนหนึ่งเพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ และบางเรื่องเองนายกรัฐมนตรี อาจจะไม่ทราบในรายละเอียด ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยชี้แจง

เมื่อถามว่า ประชาชนรายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถูกระบุว่าเป็นภัยคุกคาม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า ปกติแล้ว จะเป็นการหารือกันเป็นการภายใน​ ไม่มีการเปิดเผย ยอมรับว่าอาจจะเป็นการไม่สบายใจของบางกลุ่มบางท่าน ยืนยันอีกครั้งว่าหนังสือดังกล่าวไม่ได้ออกมาจากต่างจังหวัด แต่เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง ที่มีการประชุมและชี้แจงกัน ยืนยันว่าเราให้เกียรติประชาชนทุกคน

“คงจะต้องใช้คำว่าเป็นกลุ่มบุคคลหรือบุคคล ที่อาจจะมายื่นหนังสือให้ท่านนายกฯ​ เราจะต้องมีการข่าวเพื่อที่จะได้ทราบตัว​ เพื่อไปชี้แจงทำความเข้าใจ” นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img