วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”มั่นใจคุณสมบัติ“พิชิต ชื่นบาน” ก่อนเสนอชื่อได้ถามกฤษฎีกาเรียบร้อย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”มั่นใจคุณสมบัติ“พิชิต ชื่นบาน” ก่อนเสนอชื่อได้ถามกฤษฎีกาเรียบร้อย

นายกฯมั่นใจคุณสมบัติ “พิชิต ชื่นบาน” เหตุถามกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว ส่วนรมว.ต่างประเทศคนใหม่ เดี๋ยวโปรดเกล้าฯลงมาทราบเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียน ให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รมตประจำสำนักนายกรัฐมนต รีต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบวินัยร้ายแรงนายกฯ เพราะเป็นผู้เสนอชื่อว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่เข้าใจว่าในสิ่งที่เป็นข่าวอยู่ ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อ ก็ได้ส่งรายชื่อให้ตรวจสอบ โดยคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว อย่างไรก็ตาม มั่นใจในข้อกฎหมายเรื่องคุณสมบัติของนายพิชิต เพราะได้ถามคณะกรรมการกฤษฏีกาเรียบร้อยแล้ว ก็มั่นใจ

“ส่วนการเชิญรัฐมนตรีหลายคนเข้ามาหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ความจริงแล้วยังไม่ได้มีการมอบหมายงานอะไร เพราะยังไม่ได้มีการโปรดเกล้าฯ ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน ซึ่งการพูดคุยกันในวันเดียวกันนี้ เป็นการพูดคุยกันธรรมดา”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามอีกว่า มีการเชิญนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ผู้ที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อเป็นรมว.ต่างประเทศมาพูดคุยด้วย นายกฯ กล่าวว่า นายมาริษมาเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเป็นที่ปรึกษาของรมว.ต่างประเทศ และเคยติดตามตนเดินทางไปต่างประเทศทุกๆเวทีอยู่แล้ว และในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้ตนมีภารกิจที่จะเดินทางไปประเทศอิตาลี แต่จะแวะที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย 1 วัน จึงมีการพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นคนที่มองไว้ ว่าจะให้มาเป็นรมว.ต่างประเทศหรือไม่ “เดี๋ยวมีการโปรดเกล้าฯลงมาก็จะทราบกันเอง”

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่านายกฯ ได้นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯแล้วใช่หรือไม่ นายกฯย้ำคำเดิมพร้อมกล่าวว่า เมื่อมีการโปรดเกล้าฯแล้ว ก็จะทราบกันเองขอให้เป็นไปตามขั้นตอนก่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img