วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ยังไม่เห็นจม.ลาออก“กฤษฏา” แต่ถ้าถึง“สำนักเลขาฯนายก”ถือว่าสิ้นสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ยังไม่เห็นจม.ลาออก“กฤษฏา” แต่ถ้าถึง“สำนักเลขาฯนายก”ถือว่าสิ้นสุด

นายกฯยังไม่เห็นจม.ลาออก “กฤษฏา” ชี้ถ้าถึง “สลน.” ถือว่าสิ้นสุด ยันไม่ได้ทำให้มีปัญหาในการบริหารงานในกระทรวงการคลัง และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบออกจากตำแหน่งรมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือว่าสิ้นสุด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้มีปัญหาในการบริหารงานในกระทรวงการคลัง

ส่วนยังมีการถกเถียงกันว่าขั้นตอนการลาออกจบสิ้นไปแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ถ้าเกิดว่าจดหมายมาแล้วก็ถือว่าจบสิ้นแล้ว แต่ตนยังไม่เห็นจดหมาย ตนถึงบอกว่าต้องเช็คที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) อย่างไรก็ตาม ตนเป็นห่วงทุกเรื่องเกี่ยวกับความไม่สบายใจของทุกคน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่เราก็ต้องยึดโยงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีการส่งชื่อมาแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย อย่าไปพูดถึงเหตุการณ์ที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่ก็ทราบกันดีอยู่ว่าเป็นโควตาของพรรครทสช. ตนให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ ส่วนอาจจะมีการเปลี่ยนกระทรวงไม่เป็นรมช.คลังแล้วก็ได้นั้น ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ก็ต้องพูดคุยกัน รวมทั้งยังไม่ได้พูดคุนกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครทสช. อย่างน้อยตนเชื่อว่าในวันที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็จะมีการพูดคุยกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img