วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS‘รัฐบาลเมียนมา’ตำหนิ‘ทักษิณ’ทำไม่เหมาะ ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รัฐบาลเมียนมา’ตำหนิ‘ทักษิณ’ทำไม่เหมาะ ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

“เทพไท” เตือนรัฐบาล “เศรษฐา” จะถูกรัฐบาลเมียนมาตำหนิ กรณี “ทักษิณ” ทำสิ่งไม่เหมาะสมระวัง กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า รัฐบาลพม่า ตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสมระวัง!!! กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เมื่อนายซอ มิน ตุน โฆษกรัฐบาลทหารเมียนมา กล่าวถึงประเด็นรายงานข่าวของสื่อไทยที่ระบุว่าเมื่อเร็วๆ นี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ได้พบปะพูดคุยกับกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์หลายกลุ่มที่ปฏิบัติการเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนไทยอยู่ในเวลานี้ โดยกล่าวว่า “เราคิดว่าการสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่ทำลายผลประโยชน์เมียนมานั้น เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

เมื่อพิจารณาจากท่าทีของรัฐบาลทหารเมียนมาแล้ว เห็นว่าเป็นการแสดงความไม่พอใจ หรือไม่ยอมรับการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ ในการพบกับกลุ่มชาติพันธุ์ในพม่า โดยใช้ภาษาทางการฑูตแบบสุภาพว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ถ้าภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า เสือก หรือจุ้นจ้านกิจการภายในของเขา

เมื่อรัฐบาลทหารเมียนมา แสดงท่าทีให้เห็นว่าพฤติกรรมของคุณทักษิณเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมแล้ว ฝ่ายรัฐบาลไทย รู้สึกอย่างไร และเห็นว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ ขอตั้งคำถามไปยังบุคคล และหน่วยงานเหล่านี้

1.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าเป็นความหวังดีของคุณทักษิณ

2.นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่บอกว่าคุณทักษิณเป็นผู้กว้างขวาง มีเพื่อนมาก

3.หน่วยงานความมั่นคงด้านความของประเทศ เช่น สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ กองทัพไทย

4.กรมราชทัณฑ์ หน่วยงานที่ดูแลการคุมขังของนายทักษิณ5.กรมคุมประพฤติ มีหน้าที่ดูแลควบคุมพฤติกรรมของนายทักษิณ ระหว่างที่อยู่ในระหว่างการพักโทษ

ถ้าพฤติกรรมของคุณทักษิณไม่เหมาะสม ในฐานะที่เป็นนักโทษอยู่ระหว่างการพักโทษ และทำตัวเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ไปติดต่อกับกลุ่มชาติพันธ์ในต่างประเทศ จนประเทศเพื่อนบ้านแสดงท่าทีไม่พอใจ แล้วรัฐบาลไทยจะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร เพราะรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลชุดนี้ ชื่นชมคุณทักษิณว่า เป็นผู้มีบารมี เป็นผู้กว้างขวาง สามารถเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งในเมียนมาได้ ซึ่งแสดงท่าทีเป็นการรู้เห็นเป็นใจกับการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ ซึ่งอยากจะเตือนให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยกับเมียนมาด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img