วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"เสี่ยเฮ้ง”ดักคอไม่เคยคุยรวมพรรคเศรษฐกิจไทย มั่นใจเป็นไปได้ยาก”ธรรมนัส”หวนคืนพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”ดักคอไม่เคยคุยรวมพรรคเศรษฐกิจไทย มั่นใจเป็นไปได้ยาก”ธรรมนัส”หวนคืนพปชร.

สุชาติ’ยันไม่พปชร.เคยคุยรวมพรรคเศรษฐกิจไทย มั่นใจเป็นไปได้ยาก’ธรรมนัส’หวนคืนพปชร. เชื่อ“คุณหญิงพจมาน’แค่ให้กำลังใจลูกสาว’อุ๊งอิ๊ง’ไม่คิดลงเล่นการเมืองเอง

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้มีสมาชิกพรรคให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แต่ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้

เมื่อถามว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงจะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องยังไม่เกิด และยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่เคยพูดคุยกันในพรรคและส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็น ไปได้ยากที่ร้อยเอกธรรมนัสจะกลับมา

เมื่อถามว่า หากกลับมารวมตัวกันแล้วจะเกิดความแข็งแกร่ง เพื่อรองรับการเลือกตั้งในครั้งหน้าอย่างเช่นที่พล.อ.ประวิตร เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้หรือไม่
นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเพิ่งทราบจากข่าว ซึ่งการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อนหากพูดอะไรออกไปจะไม่ส่งผลดี จึงขอมีข้อมูลที่ชัดเจนก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน เรื่องของการเมืองหากเป็นเรื่องงานตนเองสามารถตอบได้ทันทีแต่เมื่อเป็นเรื่องการเมือง ต้องอาศัยการพูดคุยจากหลายฝ่าย

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ออกมาเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว เพราะต้องมาให้กำลังใจกับลูกสาวซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แต่ในทางการเมืองหากเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาจจะต้องอาศัยข้อมูลจากเขาจากครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ การให้กำลังใจจึงถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคุณหญิงพจมานมาเพียงให้กำลังใจ ตนไม่คิดว่าจะลงเล่นการเมืองด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน

เมื่อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์จะพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกมนตรี กลับบ้าน ว่า มองว่าการแก้ไขกฎหมายไม่ได้ง่ายขนาดนั้นและถือเป็นเรื่องยาก เมื่ออยู่ประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวไม่อยากเข้าไปก้าวล่วง ไม่อยากไปพูดถึง เพราะนายทักษิณเคยเป็นผู้นำประเทศ ไม่เคยพูดถึง

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามการเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน และอยู่ในโหมดของช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งหากนับถอยหลังจะเหลืออีกเพียงไม่กี่เดือน ก็ต้องมีการงัดกลเม็ดเด็ดออกมา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับประชาชน ว่าจะเลือกผู้นำประเทศแบบไหน เลือกผู้นำแบบที่ใฝ่ฝัน ซึ่งส่วนตัวไม่อยากพูดเพราะอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จึงชอบสไตล์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ชอบความเด็ดขาด ชัดเจน การตัดสินใจ แก้ไขปัญหาประเทศในประเด็นต่างๆ ฉะนั้นการเป็นผู้นำประเทศเป็นเรื่องยาก ซึ่งประสบการณ์ที่ตนเองได้ทำงานกับพลเอกประยุทธ์ในสถานการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องที่ยาก แต่พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถตัดสินใจแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี หากตนพูดไปก็จะถือว่าอวยอวยพล.อ.ประยุทธ์ แต่พูดในหลักแห่งความเป็นจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img