วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"สมชัย"ฟันธง"รวมไทยสร้างชาติ" ในกทม.ได้0ที่นั่งแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”ฟันธง”รวมไทยสร้างชาติ” ในกทม.ได้0ที่นั่งแน่นอน

สมชัย”ฟันธง”รวมไทยสร้างชาติ” ในกทม.ได้ 0ที่นั่งแน่นอน ขนาดเปิดตัวยังแป๊ก ระบุ ให้ราคาแน่นอนส.ส.ไม่ถึง 25 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.กล่าวในรายการผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในประเด็น “เมืองไทยปี 2566 คนที่ทำอย่างแบด จนปชช.แซดอย่างบ่อย จะได้ไปต่อไหม”เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตอนหนึ่งระบุว่ารวมไทยสร้างชาติในกรุงเทพฯ จะได้เท่าไหร่ บอกเลย 0 แน่นอน…”
.
ผมพูดในหลายที่ว่า เวลาจะประเมินว่าพรรคการเมืองจะมีส.ส.กี่คน ดูจากอะไร ส่วนที่หนึ่งคือ บัญชีรายชื่อรวมไทยสร้างชาติ ผมให้ 10 คน เพราะคะแนนนิยมของประยุทธ์ก็มักได้ 13% คนกาบัตรมองหน้าประยุทธ์ก็ได้ประมาณนั้น เวลากาใบที่ 2 ก็อาจเลือกใบที่ 1 เพราะฉะนั้นพรรคนี้คุณต้องแยกให้อยู่ได้ใน 10 รายนี้ ผมเจอแรมโบ้แล้วถามว่า อยู่ใน 10 อันดับไหม เขาบอกว่า ผมอยู่บริหารพรรคก็ต้องได้สิ ผมบอกว่าก็ดันให้ได้แล้วกัน ไม่งั้นโอกาสเป็นส.ส.ไม่มีนะ
.
แล้วส.ส.เขตดูจากอะไร โอกาสที่พรรคการเมืองนั้นได้เป็นแถวหน้าจะมีซักเท่าไหร่ เพราะระบบคือคนชนะคือคนเดียว เราจะมีโอกาสได้ไหม ในกรณีของส.ส.เขต ถ้าดูจากพรรครวมไทยสร้างชาติ สแกนรายพื้นที่ก็ได้ ตรงไหนมีความหวังบ้าง ชลบุรีมีไหม ไม่แน่ แม้เอาคนมา 5-10 คันรถก็ตามแต่เวลาแข่งจริง ต้องแข่งกับบ้านใหญ่ที่วางมานานแล้ว กลุ่มสุชาติได้โอกาสเพียง 40% เท่านั้น
.
ภาคใต้เป็นยังไง ก็จะมีหลายส่วน ส่วนหนึ่งแปรจากพปชร.เดิม คนซึ่งจะมาว่าจะมาๆ สายัณห์ ก็ยังไม่มา ในส่วนนี้ก็ยังไม่ใช่แน่ๆ แต่ภาคใต้เดี๋ยวนี้ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ตอนนี้เป็นการล่าอาณานิคมครั้งใหม่ สมัยก่อนพูดได้ว่าเป็นพื้นที่ปชป. ไม่ต้องห่วง เสาไฟฟ้าลงก็ได้ แต่วันนี้ มีถึง 3 ส่วน ฉะนั้น ในพื้นที่ภาคใต้เป็นการแข่งกันเองของฝั่งรัฐบาล เป็น 3 ใน 4 ต้องไปแข่ง ถ้าประเมินคนขึ้นเวที ว่าเป็นคนลงส.ส. ลืมพูดถึงกทม. ไม่ทราบได้ซักเท่าไหร่ เป็นศูนย์ครับ ถามว่า รวมไทยสร้างชาติในกรุงเทพฯ จะได้เท่าไหร่ บอกเลย 0 แน่นอน
.
สรุปผมคิดว่า ผมยังให้ได้ ส.ส.ไม่เยอะเท่าไหร่ บัญชีอาจ 10 เขตอาจไม่ถึง 10 ถ้าเปิดตัวเมื่อวานได้ผล นายพลต่างๆ ช่วยลงขันทุน พรรคจะเป็นความหวังตั้งรัฐบาล เข้ามาร่วมพรรค ถ้าเป็นจริง อาจ 20 ที่นั่งขึ้นไป แต่ผมประเมินล่าสุด ดูทุกรายการ นักวิชาการทุกคนพูดไม่เห็นใครพูดว่ารุ่ง หรือเป็นผลบวกเลย แต่พูดตรงกันว่า แป๊ก ลำบากใจพอสมควร ให้ราคาแน่นอนไม่ถึง 25 ครับ
.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img