วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"ชัยชนะ"ปลื้ม"ปชป.กระแสตอบรับดีหลังเปิด 8 นโยบาย ยันทำได้จริง-ไม่ทิ้งภาระปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”ปลื้ม”ปชป.กระแสตอบรับดีหลังเปิด 8 นโยบาย ยันทำได้จริง-ไม่ทิ้งภาระปชช.


รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ประเดิมเปิด 8 นโยบายด้านเกษตร ที่ดินทำกิน การประมง และความเข้มแข็งของชุมชน กระแสตอบรับดี ยันทำได้ไว-ทำได้จริง-ไม่ทิ้งภาระให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เริ่มเปิดตัวนโยบายซีซั่นที่ 1 ด้วย 8 นโยบายที่เน้นเรื่องเกษตรกรรมและการประมงว่า การเปิดนโยบายของพรรคซีซั่น 1 ที่มุ่งเน้นเรื่องการเกษตรและการประมงนั้น เป็นเพราะมีประชาชนจำนวน 1 ใน 4 ของประเทศ ประกอบอาชีพใน 2 กลุ่มนี้ และยังต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่องและครบวงจร ส่วนนโยบายเรื่องชาวนารับ 30,000 บาทต่อครัวเรือนนั้น แม้ตนยังไม่ทราบว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นหลักประกันสำหรับการดูแลช่วยเหลือเกี่ยวกับการปลูกข้าวแบบครบวงจร ตั้งแต่การหว่าน การปักชำ การป้องกันศัตรูพืช จนถึงการเก็บเกี่ยวผลผลิต และส่งขายไปยังชุมชนและต่างประเทศ ขณะที่นโยบายนมโรงเรียนฟรี 365 วันนั้น นอกจากจะช่วยเหลือเกษตรกรโคนมที่มีผลผลิตราว 1.5 ล้านตัน ในแต่ละปีแล้ว ยังเกี่ยวพันกับนโยบายการสร้างคนของพรรคฯ เพราะการจัดสรรนมโรงเรียน 365 วัน จะเป็นการจัดสรรอย่างถ้วนหน้า เพื่อให้เด็กไทยทุกคนได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและการพัฒนาสมองอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับนโยบายเรื่องประมง ตนเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคแรกที่มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการประมง เพราะผู้ประกอบอาชีพประมงทั่วประเทศ มีประมาณ 3-4 ล้านคน และเป็นอีกอาชีพที่สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล แต่แทบทุกพรรคไม่มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากกฎไอยูยูที่เคร่งครัดเกินไป ส่วนนโยบายเรื่องที่ดินทำกิน เป็นผลจากการพบปัญหาของประชาชนที่เกี่ยวกับเอกสารสิทธิ รวมถึงสิทธิทำกินและที่อยู่อาศัย

“การเริ่มต้นเปิดตัวนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ 8 ข้อ โดยเน้นหนักไปที่เรื่องที่เป็นรากฐานสำคัญของประเทศ คือ การเกษตร ที่ดินทำกิน การประมง และความเข้มแข็งของชุมชนนั้น ถือเป็นการจัดลำดับความสำคัญของพรรคฯ ในการเริ่มต้นรณรงค์หาเสียง และเป็นภารกิจเร่งด่วน หากได้รับโอกาสเข้าไปทำงานเป็นรัฐบาล ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปแล้ว ก็มีเสียงตอบรับค่อนข้างดี และมีประชาชนเข้ามาสอบถามเข้ามามากมาย ซึ่งผมยืนยันว่าทุกนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ได้คิดออกมานั้น จะมีการแสดงถึงแหล่งที่มาของเงินงบประมาณในการทำนโยบายแต่ละข้อ และอธิบายถึงผลจากการทำนโยบายอย่างละเอียด จึงขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า ทุกนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังเปิดตัวเรื่อยๆ ทำได้ไว ทำได้จริง ไม่ทิ้งภาระให้ประชาชนอย่างแน่นอน” นายชัยชนะ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img