วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ปชป.”จัดปราศัยขอเสียงคนนราธิวาสหนุน5ว่าที่ผู้สมัครฯ “จุรินทร์”ค้านแย่งแยกดินแดน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”จัดปราศัยขอเสียงคนนราธิวาสหนุน5ว่าที่ผู้สมัครฯ “จุรินทร์”ค้านแย่งแยกดินแดน

จุรินทร์”นำทีมปชป.จัดปราศรัยขอเสียงคนนราธิวาสหนุน 5 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ชูนโยบาย‘สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข’ ค้านแบ่งแยกดินแดน ยันใช้การเมืองนำการทหารแก้ปมขัดแย้ง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 มี.ค. ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม L Soccer Park อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัยใหญ่ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผอ.เตรียมการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักมีประชาชนรวมฟังการปราศรัยจำนวนมาก


โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ของ จ.นราธิวาส คือ เขต 1 นายวัสสันต์ ดือเร๊ะ นายกอบต.บางปอ, เขต 2 นายเมธี อรุณ นักร้องนำวง “ลาบานูน”, เขต 3 นายสุไลมาน มะโซ๊ะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส, เขต 4 นายไซดี เจ๊ะหามะ อดีตผู้สมัคร ส.ส., เขต 5 นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีต ส.ส.นราธิวาส 5 สมัย ของพรรคปชป.


นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า วันนี้พูดไม่อายว่ามาหาเสียง หลายคนหลบๆซ่อนๆ ยึกๆยักๆ ไม่กล้าพูด แต่พรรคประชาธิปัตย์บอกตรงๆ มาหาเสียงขอเสียงจากคนนราธิวาส เที่ยวหน้าการเลือกตั้งไม่เหมือนคราวที่แล้ว คราวนี้ต้องเลือกทั้งคนทั้งพรรค และเขตต้องได้ที่หนึ่งเท่านั้น และวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมทั้งคนทั้งนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายสำหรับใช้เป็นยุทธศาสตร์แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ที่เรื้อรังมานานหลายทศวรรษ คือนโยบายสร้างสันติภาพ สู่สันติสุข เพื่อนำจังหวัดชายแดนใต้ไปสู่การพัฒนาและเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต ซึ่งสันติภาพและสันติสุข คือหัวใจ จิตวิญาณ สิ่งที่คนจังหวัดชายแดนภาคใต้ใฝ่หามาเนิ่นนาน ดังนั้น ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล เราพร้อมที่จะนำสันติภาพ และนำสันติสุขมาสู่จังหวัดชายแดนใต้
นายจุรินทร์ กล่าวว่า สันติภาพจะเกิดได้อย่างน้อย พรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะนำ 2 ข้อคือ 1.เราจะต้องเริ่มต้นด้วยการพูดคุยไม่ใช่เผชิญหน้า ไม่ใช่ชักปืนมายิงกัน เพราะการพูดคุยคือหนทางเดียวที่จะนำสันติภาพมาสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราได้ ซึ่งตนยืนยันได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีวิธี และวันนี้เดินหน้าไปไกลพอสมควรแล้ว ขออย่างเดียวให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล และ 2.เราจะเดินหน้านโยบายการเมืองนำการทหาร เพราะมีแต่การเมืองเท่านั้นที่จะตัดสินใจในการนำสันติภาพมาสู่จังหวัดชานแดนใต้ได้ ด้วยกรรมวิธีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยนักการเมืองอย่างพวกตน


นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สันติสุขจะเกิดได้ก็ต้องนโยบายที่เดินหน้าในการพัฒนาจังหวัดชยแดนภาคใต้ พัฒนาด้วยนโยบายที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของปชป.คือนโยบายสร้างเงิน สร้างคน และสร้างชาติ รวมกันสร้างจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เดินหน้าไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไป จังหวัดชายแดนใต้ต้องเดินหน้าพัฒนาด้วยเศรษฐกิจฐานเกษตร คือพืช ปศุสัตว์ ประมง โดยพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายประกันรายได้ และผลไม้ตั้งแต่ตนมาเป็นรมว.พาณิชย์ เร่งรัดการส่งออกกระจายไปทุกประเทศ ทำให้ผลไม้ราคาดี ส่วนปศุสัตว์ ปชป.พร้อมสนับสนุนให้ตนจังหวัดชายแดนใต้ เลี้ยงโค ไก่ แพะ ทำปศุสัตว์คุณภาพ เพื่อสร้างเงินให้ครอบครัว ไม่จำเป็นต้องเป็นมุสลิมอย่างเดียว ชาวพุทธก็ทำได้


นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย ถ้าจะมีใครมาใช้ศาสนาแบ่งแยกเพื่อประโยชน์ในทางการเมือง เพราะจังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราต้องเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่อยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก ไม่ว่าจะเป็นพุทธ คริสต์ อิสลาม หรือศาสนาใดๆ ก็ตาม และปชป.ต้องการเห็นการยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ ประชาธิปัตย์ไม่ต้องการเห็นการฆ่าตัดตอน ไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์กรือเซะ ไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์ตากใบ ทั้งหมดนี้ต้องไม่กลับมาเกิดที่จังหวัดชายแดนใต้ของเราอีก


“พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจมาประกาศจุดยื่นทางการเมืองสำหรับจังหวัดชายแดนใต้ เราไม่เห็นด้วยถ้าจะมีใครมาใช้ศาสนาแบ่งแยกเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เราเห็นว่าจังหวัดชายแดนใต้ต้องเป็นพหุวัฒนธรรมที่อยู่ร่วมกันอย่างผาสุก พรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนเราต้องการเห็นการยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ ทั้งหมดนี้พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ แต่จะได้ทำหรือไม่นั้น อยู่ที่มือของพี่น้องจังหวัดชายแดนใต้ และมือของชาวนราธิวาสทุกคนขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้นำสันติภาพและสันติสุขมาสู่จังหวัดชายแดนใต้”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img