วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"เลขาสภาฯ" รอ ป.ป.ช.ส่งสำนวนฟัน "สุวิจักขณ์" ปมทุจริตจัดซื้อนาฬิกาแพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาสภาฯ” รอ ป.ป.ช.ส่งสำนวนฟัน “สุวิจักขณ์” ปมทุจริตจัดซื้อนาฬิกาแพง

“เลขาสภาฯ” รอ ป.ป.ช.ส่งสำนวนฟัน “สุวิจักขณ์” ปมทุจริตจัดซื้อนาฬิกาแพง ชี้หากผิดวินัยต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ขรก.รัฐสภา ขณะที่ “รองเลขาสภาฯ” เผยถูกร้องอีกหลายคดี บอกอาจมีชรก.เอี่ยวให้ข้อมูลอัยการด้วย

วันที่ 15 มิ.ย.2566 ที่รัฐสภา นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และพวกทุจริตโครงการการจัดซื้อนาฬิกาติดโดนรอบอาคารรัฐสภา มูลค่า 15,422,845 บาท ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รอให้ ป.ป.ช. ส่งสำนวน การพิจารณามาให้กับทางสำนักงานเลขาฯตรวจสอบ และรับทราบ หากเป็นการดำเนินคดีอาญา ป.ป.ช. ก็จะส่งให้สำนักงานอัยการ ดำเนินการตามกฏหมาย แต่หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวินัยข้าราชการรัฐสภาทางสำนักงานฯจะดำเนินการตามพ.ร.บ.)ข้าราชการรัฐสภาและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป


“ตำแหน่งสุดท้ายของนายสุวิจักขณ์ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ถูกย้ายไปประจำที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้นป.ป.ช. จะต้องส่งสำนวนการ วินิจฉัยไปทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย”นางพรพิศ กล่าว

ด้าน ว่าที่ ร.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของนายสุวิจักขณ์ ที่ต้องดำเนินการแก้ต่างกับ ป.ป.ช.เอง  แต่หาก ป.ป.ช.ส่งฟ้องยังไม่ทราบว่าจะมีข้าราชการของรัฐสภาคนใดที่จะต้องเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับอัยการอีกหรือไม่ เพราะในคำร้องที่ ป.ป.ช. ไต่สวนระบุว่ามีนายสุวิจักขณ์และพวก ส่วนเรื่องร้องเรียนอื่นๆ ของนายสุวิจักขณ์นั้น เท่าที่ทราบมีอยู่หลายเรื่องที่ ส.ส.ในขนาดนั้นยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนตัวจึงไม่ทราบรายละเอียด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img