วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightข้อความจากเรือนจำ‘จากน้องรุ้งถึงพี่เม’ ผลักดัน‘พี่สาว’เคลื่อนไหวการเมืองแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ข้อความจากเรือนจำ‘จากน้องรุ้งถึงพี่เม’ ผลักดัน‘พี่สาว’เคลื่อนไหวการเมืองแทน

จาก “น้องรุ้ง” ถึง “พี่เม” ส่งข้อความจากเรือนจำ ผลักดัน “พี่สาว” ลุยเคลื่อนไหวการเมืองแทน ขอทุกคนช่วยสนับสนุนด้วย ยอมรับตอนนี้มันหนัก แต่เชื่อว่า “ฟ้าหลังฝนย่อมมีรุ้งเสมอ”

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.64 เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ซึ่งเป็นของน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำราษฎร ที่ขณะนี้ถูกกุมขังในเรือนจำทัณฑสถานหญิงอยู่ มีการโพสต์ข้อความว่า…เป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว ที่รุ้ง ปนัสยา ต้องถูกจองจำอยู่ในกรงขังแม้คดีจะยังไม่ถูกตัดสิน และรุ้งยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ แต่กลับต้องถูกปฏิบัติเยี่ยงนักโทษที่กระทำความผิด

แม้นในคุกจะเงียบเหงาเพียงใด แต่รุ้งก็ยังใจสู้และมีกำลังใจเสมอ โดยรุ้งฝากข้อความออกมาผ่านทางทนายความที่เข้าไปเยี่ยมเพื่อดูแลคดีความเพื่อบอกเล่าชีวิตของรุ้ง ใจความว่า สิทธิในการประกันตัวมันควรจะพิจารณาให้ทุกคนได้อย่างเท่าเทียม ตัวเรายังไม่ถูกตัดสินว่ากระทำความ การที่เรามาอยู่ในนี้ เราถูกพรากเสรีภาพและความเป็นมนุษย์ของเราไป การที่จะมีอิสระในการมีชีวิตแบบมนุษย์ ที่จะได้เห็น ได้สัมผัส ได้รับรส กลิ่น เสียงและแสงแดดในโลกนี้ของเราถูกจำกัดไว้ในห้องขัง ณ ตอนนี้ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ใครก็ตามควรต้องมาประสบเลย ไม่ว่าใครก็ตาม

เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายของการสอบกลางภาคที่รุ้งควรจะได้สอบ แต่เราก็ถูกขังไว้ในนี้ ถึงเราจะได้ให้เหตุผลกับศาลไปหมดแล้ว แต่เราก็ไม่ได้รับความเห็นใจจากศาลแต่อย่างใด สิ่งที่อยากจะขอมีแค่อย่างเดียวคือ ปล่อยพวกเราออกไป โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย

อีกเรื่อง อยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนพี่สาวรุ้งด้วย ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้สนใจการเมืองเท่าไหร่ พอเห็นน้องสาวออกมา เขาก็มาทำความเข้าใจและตอนนี้กลายมาเป็นแรงหลักของครอบครัวในการสนับสนุนเรา พี่เมเข้มแข็งมาก คนที่ไม่เคยอยู่ในแวดวง ไม่รู้จักใครเลย ต้องมาทำอะไรแบบนี้ เป็นกำลังใจให้พี่เม และอยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนพี่ รวมถึงครอบครัวของผู้ต้องขังทางการเมืองที่ออกมาต่อสู้ทุกคน

ถึงตอนนี้มันจะหนัก แต่เชื่อเถอะว่า “ฟ้าหลังฝนย่อมมีรุ้งเสมอ”
รุ้ง ปนัสยา
(โพสต์โดยพี่สาวน้องรุ้ง)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img