วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"สุทิน" มั่นใจถึงสิ้นเดือนนี้อพยพ คนไทยในอิสราเอลได้มากกว่า 6,000 คน 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน” มั่นใจถึงสิ้นเดือนนี้อพยพ คนไทยในอิสราเอลได้มากกว่า 6,000 คน 

สุทิน มั่นใจ ถึงสิ้นเดือนนี้อพยพคนไทยในอิสราเอลได้มากกว่า 6,000 คน เล็งปรับแผน จะเอาเครื่องบิน C-130 ที่บินไกล ไม่ได้ไปลำเลียงจากประเทศอิสราเอล ไปไว้ประเทศที่ 3

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 16 ต.ค.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางไปรับคนไทยในอิสราเอลจำนวน 130 คน ที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ ถึงประเทศไทยเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ ว่า อุปสรรคสำคัญการอพยพคือยังมีการสู้รบโดยเมื่อวานได้รับรายงานว่ายังมีการยิงจรวดโจมตีกันอย่างสม่ำเสมอเมื่อมีการยิงจรวดโจมตีการเดินทางจากต่างที่ต่างๆมาสนามบินยังมีความลำบาก จึงต้องทำงานที่รัดกุมเพราะการเดินทางต้องมาด้วยความปลอดภัยส่วนเรื่องคนอื่น เช่นเรื่องของหนังสือเดินทางก็เล็กน้อยเพราะทางสถานทูตเราพร้อมที่จะออกทดแทนและแก้ปัญหาได้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าถึงสิ้นเดือนต.ค.นี้จะมีคนไทยอพยพ ออกมาได้ประมาณกี่คนได้ นายสุทิน กล่าวว่า น่าจะประมาณ 6,000 คน แต่ตอนนี้กำลังคิดวิธีการอื่นๆซึ่งหากมีวิธีการอื่นๆเพิ่มเติมก็อาจจะได้มากกว่า 6,000 คน ทั้งนี้ รัฐบาลกำลังคิดแผนใหม่อยู่ว่ากำลังจะเอาเครื่องบิน C-130 ที่บินไกล ไม่ได้ไปลำเลียงจากประเทศอิสราเอล ไปไว้ประเทศที่ 3 เช่นจอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย ดูไบ และไซปรัส  นอกจากนี้ เราคิดไปถึงขนาดว่าถ้ามันจำเป็นอาจจะต้องเสริมด้วยทางเรือกองทัพเรือ เอาเรือไปจอดรับแต่ตอนนี้ก็อาจจะยังไม่ถึงขั้นนั้นก็ย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าดีใจและขอให้ทุกคนเค้ากลับบ้านด้วยความปลอดภัย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img