วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯนั่งรถเทสลาเอาใจนายทุน ก่อนบินจีนหวังดึงลงทุนไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯนั่งรถเทสลาเอาใจนายทุน ก่อนบินจีนหวังดึงลงทุนไทย

นายกฯนั่งรถเทสลาเอาใจนายทุน ก่อนบินจีนหวังดึงลงทุนไทยเดือนพ.ย. ยันหนุนรถอีวีต่อ

เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 16 ต.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2566 โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนจะรีบเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ต่อที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการแต่งตั้งนายตำรวจระดับสูงเรียบร้อยแล้วหรือไม่ นายกฯ ยิ้มก่อนกล่าวกับสื่อมวลชน และหันไปหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมกับชูนิ้วโป้ง ว่า “เยี่ยมมาก”

ขณะที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุเพียงสั้นๆว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้เป็นประธานการประชุมก.ตร.ต่อ ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

จากนั้นเวลา 09.25 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยยังคงใช้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเทสลา รุ่นโมเดลวาย ( Tesle model y )สีขาว เลขทะเบียน 2 ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนการประชุมมาเป็นเวลา 10.00 น. เนื่องจากนายกฯเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ก่อน และในช่วงบ่ายนายกฯ มีภารกิจเดินทางไปประชุมและเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 16-20 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าทำไมวันนี้เปลี่ยนรถมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า นายกฯ กล่าวว่า เดือนพ.ย. จะเดินทางไปเจรจากับบริษัทเทสลา ก็เอาใจเขาหน่อยว่าที่บ้านมีใช้เหมือนกันและเป็นรถไฟฟ้าด้วย ซึ่งช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับสภาพบ้านเราด้วย ขับได้ดีอัตราเร่งดี และการเข้าออกรถด้วยความที่ตนเป็นคนตัวสูง ก้มหัวก็ง่ายกว่ารถเบนซ์เอสคลาสประจำตำแหน่ง แต่ก็อาจจะแข็งไปนิดนึง

เมื่อถามว่าแสดงว่ารัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนเรื่องของรถไฟฟ้า นายกฯ กล่าวว่า สนับสนุนต่อเนื่อง เพราะอุตสาหกรรมรถอีวี ประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะต้องเชิญชวนให้เขาเข้ามาลงทุน และการที่เราช่วยกันใช้ถือเป็นสัญญาณที่ดี

เมื่อถามย้ำว่าในเดือนพ.ย. มีความคืบหน้าในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย นายกฯ กล่าวว่า ก็หวังอย่างนั้น และการเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนก็จะมีเรื่องของรถไฟฟ้าด้วย รวมถึงอีกหลายเรื่อง

เมื่อถามอีกว่าในส่วนของบริษัทเทสลาจะมีสิทธิพิเศษอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของสิทธิพิเศษมีเท่าๆกันหมด เราไม่สามารถ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img