วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ยันไม่ลอยแพ “พท.”ปมเสียงค้านดิจิทัลวอลเล็ต ระบุหากพบปัญหาต้องหาทางออกร่วมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ยันไม่ลอยแพ “พท.”ปมเสียงค้านดิจิทัลวอลเล็ต ระบุหากพบปัญหาต้องหาทางออกร่วมกัน

“อนุทิน”ยืนยันไม่ลอยแพ “เพื่อไทย”ปมกระแสค้านแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เพราะเมื่อเป็นนโยบายของรัฐบาลที่นายกฯแถลงต่อสภาฯ พรรคร่วมก็มีหน้าที่ผลักดัน

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสพรรคร่วมรัฐบาลพยายามลอยแพพรรคเพื่อไทย (พท.) หลังมีกระแสด้านลบเกี่ยวกับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ว่า ไม่มีการลอยแพ ซึ่งก็ติดตามเรื่องนี้อยู่ และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจะมีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่หากในอนาคตมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลก็ต้องตรวจสอบ เพราะไม่เช่นนั้นจะมาเป็นนโยบายรัฐบาลไม่ได้ และเมื่อเป็นนโยบายของรัฐบาลพรรคร่วมจะต้องช่วยกันสนับสนุน แต่ก่อนจะออกเป็นนโยบายจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการตราเป็นพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นนโยบายของรัฐบาลที่นายกฯได้แถลงต่อที่ประชุมรัฐสภาแล้วเราก็มีหน้าที่ในการทำให้นโยบายของรัฐบาลได้รับการผลักดัน พร้อมย้ำว่า “ไม่มีการลอยแพอยู่แล้ว แต่อยู่ในเรือนแพ”

 ส่วนกรณีนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า  อยากให้เป็นการใช้เงินเฉพาะกลุ่มนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เพื่อนำมาพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่เหมาะสม ตามรัฐธรรมนูญและทำได้จริง ขออย่าไปมองว่ามีนโยบายอะไรที่เป็นพิเศษขึ้นมา เพราะนโยบายนี้ถือเป็นนโยบายหลักที่พรรค พท. ใช้หาเสียงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องมั่นใจว่าการนำไปใช้ ต้องไม่ขัดแย้งกับหลักกฎหมาย และแม้ว่าขณะนี้มีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์แต่ยังขาดเสียงสนับสนุนนั้น ยืนยันว่า ในส่วนของรัฐบาล 320 เสียงต้องสนับสนุน

นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างไรก็ตามนโยบายนี้ไม่ใช่ว่าจะนำออกมาใช้ได้เลย ยังต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณา ในขณะนี้ก็ยังสนับสนุนในฐานะเป็นรัฐบาล แต่หากดูแล้วมีอะไรที่เป็นปัญหาขัดต่อรัฐธรรมนูญ ระเบียบ ก็ต้องคุยกันเพื่อหาทางออกให้ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img