วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเบรกจี้ “ชาดา”ลาออกจากรมช.มหาดไทยหลังลูกเขยโดนจับ ลั่นต้องให้ความเป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเบรกจี้ “ชาดา”ลาออกจากรมช.มหาดไทยหลังลูกเขยโดนจับ ลั่นต้องให้ความเป็นธรรม

‘นายกฯ’ เผย “อนุทิน-ชาดา”ยังไม่ได้รายงานให้ทราบ ปมลูกเขยชาดาโดนจับปมเรียกรับเงิน เบรกจี้ลาออกจากรมช.มหาดไทย และต้องให้ความเป็นธรรม เพราะไม่รู้ผิดจริงหรือไม่ แต่ถ้าผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามก.ม.

จากกรณีตำรวจ บก.ปปป. ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัวนายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวก ร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างระบบท่อน้ำประปา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 ต.ค.ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า  เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ตอนที่ไปที่ไปพูดที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้เห็นข่าวก็ตกใจเช่นกัน แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย แต่ยืนยันว่าถ้ามีความผิดก็ต้องจัดการไปตามกฏหมายไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีท่านใดก็ตามก็ตาม เรื่องนี้ขอยืนยัน 

ส่วนผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นคนในครอบครัวของรัฐมนตรี จำเป็นจะต้องมีการรับผิดชอบโดยลาออกเพื่อแสดงสปิริตหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า “ ผมคงไม่ไปถึงขนาดนั้น เพราะไม่รู้ความผิดจริง ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยและต้องดูว่ามีความผิดมากน้อยแค่ไหนเพียงไร เรื่องนี้ต้องดูด้วยและอย่าพึ่งไปไกลขนาดนั้นเลย”

ต่อข้อถามว่านายชาดาและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้รายงานให้ทราบเรื่องดังกล่าวบ้างหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ยังไม่ได้มีการรายงาน ตนได้ฟังจากที่นายอนุทินได้ให้สัมภาษณ์ และก็ถูกต้องแล้วที่ท่านระบุว่าไม่ว่าจะเป็นใครถ้าผิดก็ต้องจัดการ และไม่แน่ใจว่าท่านพูดจริงหรือเปล่าว่าความจริงแล้วนายชาดาเป็นคนสั่งจัดการเองหรือเปล่า

“ที่ผ่านมา ท่านชาดาเองก็พยายามที่จะดำเนินการเรื่องการปราบผู้มีอิทธิพล และนายอนุทินเองก็ได้บอกเองว่าไม่รู้ว่าท่านเป็นคนสั่งการเองหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบ“ นายกฯ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img