วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ชี้“ทะลุวัง”ใช้สิทธิเสรีภาพต้องไม่ละเมิดผู้อื่น ไม่เห็นด้วยป่วนขบวนเสด็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ชี้“ทะลุวัง”ใช้สิทธิเสรีภาพต้องไม่ละเมิดผู้อื่น ไม่เห็นด้วยป่วนขบวนเสด็จ

“ภูมิธรรม”ไม่เห็นด้วย “ทะลุวัง”ป่วนขบวนเสด็จ ชี้ใช้สิทธิเสรีภาพต้องไม่ละเมิดผู้อื่น ส่วนจะมองว่ามีคนหนุนหลังหรือไม่ ไม่อยากให้เอาการเมืองไปเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มทะลุวังที่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่า ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่เป็นระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะฉะนั้นเกี่ยวกับเรื่องสถาบันที่ผ่านมาไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบัน เราไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรที่จะให้การเคารพนับถือจากปวงชนชาวไทยทุกคน เพราะเป็นสิ่งที่ยึดโยงจิตใจคนไทยด้วยกันกรณีที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าต้องดูตามความเป็นจริงจะบอกว่าใช้สิทธิและเสรีภาพก็สามารถพูดได้แต่สิทธิเสรีภาพในการใช้ไม่ว่าใครทุกคนต้องไม่ละเมิดสิทธิของคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเกี่ยวกับเรื่องสถาบันที่เป็นปัญหาละเอียดอ่อนที่คนไทยเคารพนับถือยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังเพราะฉะนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นสำคัญที่สุดคืออยู่ที่ข้อเท็จจริงและประเด็นที่ไปละเมิดแล้วทำผิดกฎหมายก็ควรจะต้องพิจารณาและตัดสินไปตามกระบวนการยุติธรรม

“ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีการกระทำและละเมิดสิทธิ์ตรงนี้หากใครจะใช้สิทธิเสรีภาพก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างไม่ใช่ดูแค่เรื่องสิทธิและเสรีภาพอย่างเดียว เพราะการใช้สิทธิเสรีภาพของทุกประเทศในโลกนี้มีขอบเขต”นายภูมิธรรม กล่าวและว่า ส่วนที่มองว่าเยาวชนกลุ่มนี้มีคนหนุนหลังและอาจเกี่ยวข้องไปถึงการเมืองนั้น ตนไม่อยากให้เอาการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราชวงศ์ จะมีคนเกี่ยวหรือไม่ เรื่องนี้เราก็ไม่อาจรู้ได้เพราะเราไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่โดยหลักการไม่ควรนำเข้าไปเกี่ยว ไม่ควรมีการทำใดๆ ที่ไปหนุนหลังให้มันเกิดขึ้นกับสิ่งที่คนไทยไม่พึงประสงค์และผิดกฎหมายอย่างร้ายแรงเพราะฉะนั้นตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่มีการกระทำต่างๆ สิ่งเหล่านี้ควรจะต้องใช้ความระมัดระวังที่สุดอย่างมาก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img