วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“ครูมานิตย์”สาปส่งไม่เสียดาย“ปานปรีย์” ไร้น้ำอดน้ำทน-ไร้คุณสมบัตินักการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ครูมานิตย์”สาปส่งไม่เสียดาย“ปานปรีย์” ไร้น้ำอดน้ำทน-ไร้คุณสมบัตินักการเมือง

ครูมานิตย์” ลั่นไม่เสียดาย “ปานปรีย์” ชี้ไม่มีน้ำอดน้ำทนเกิดมาไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง ยันลาออกไม่กระทบพรรค

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 30 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายครูมานิต สังข์พุ่ม ส.ส. จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ หลังถูกปรับออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี จะส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า ไม่ได้กระทบ เพราะโดยส่วนตัว นายปานปรีย์อาจจะเก่งเรื่องวิชาการ แต่ไม่มีคุณสมบัติการเป็นนักการเมือง ความอดทนอดกลั้นไม่มี บางฤดูเข้าไปอยู่ในพรรคก็หายไป ตอนที่มีพรรคไทยรักษาชาติ เขาก็ไปเดินอยู่ในพรรคไทยรักษาชาติ พอเขาจะมีการจัดตั้งทีมให้ออกไปช่วยงานการเมือง ก็หายไปอีก นายกฯให้เกียรติมาก ที่ให้เป็นรมว.ต่างประเทศและเป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งครั้งนี้ตนก็ทราบว่า นายกฯได้พูดคุยแล้ว ให้รับหน้าที่อยู่ที่กระทรวงเดียว เพราะอยากให้คนอื่นมาทำบ้าง หลายเรื่องต้องมีความผูกพันกับพื้นที่ ซึ่งนายปานปรีย์ไม่เคยรู้จักพื้นที่อยู่แล้ว และการที่นายปานปรีย์ได้มารับผิดชอบกระทรวงการต่างประเทศ ถือว่าเป็นตำแหน่งใหญ่โตแล้ว เวลาไปเมืองนอกก็เทียบเท่าเป็นบุคคลสำคัญของประเทศไทย ซึ่งการที่นายปานปรีย์ส่งหนังสือลาออกให้สื่อมวลชน ก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรี ตนมองว่าไม่แฟร์ทางการเมือง แล้วพิสูจน์ให้เห็นว่า คนแบบนี้ขาดน้ำอดน้ำทน อยู่กับการเมืองลำบาก อยู่ไม่ได้ และในที่สุดก็ต้องอัปเปหิตัวเองออกมา

“ผมไม่ได้ดูถูกดูแคลนเขา เขาเกิดมาไม่ได้มีคุณสมบัติของการเป็นนักการเมือง การเป็นนักบริหาร CEO เป็นได้ แต่ทางการเมือง นอกจากเป็นนักบริหารแล้ว ต้องมีความเป็นนักการเมืองด้วย เพราะเป็นงานที่หนัก ต้องมีการบริหารพื้นที่บริหาร สส. บริหารราชการแผ่นดิน เรื่องทุกข์สุขปากท้องชาวบ้านมีเยอะ และเรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่กระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะนายปานปรีย์ไม่ใช่คีย์แมนคนสำคัญของพรรค คนที่เก่งสามารถบริหารกระทรวงการต่างประเทศได้มีอีกเยอะ”นายครูมานิตย์ กล่าวและว่า การพูดแบบนี้ไม่ได้บอกว่า ตัดบัวไม่ให้เหลือใย ขนาดตนอยู่การเมืองมานาน แทบจะไม่มีโอกาสคุยกับนายปานปรีย์ ทั้งที่คนที่เป็นผู้บริหาร ต้องมีความผูกพันกับนักการเมือง ส่วนตัวไม่เสียดายนายปานปรีย์ และคิดว่าผู้แทนคนอื่นคิดเหมือนตน

“อย่าลืมว่าคุณมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะพวกผม มาจากผู้แทนจึงสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ การไปเป็นรัฐมนตรีไปเป็นเสนาบดีแต่ไม่มาสัมผัสกับผู้แทนจึงไม่ได้ให้ความสำคัญ”นายครูมานิตย์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img