วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“สมศักดิ์”สั่งสธ.สระบุรีเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบเหตุโรงงานพลุระเบิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”สั่งสธ.สระบุรีเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบเหตุโรงงานพลุระเบิด

“สมศักดิ์” สั่งด่วน เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี ให้สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบด้านสุขภาพ ย้ำ ให้ประชาชนมั่นใจ ไม่มีผลกระทบ-สารปนเปื้อน-ความเสี่ยงระบบทางเดินหายใจ ยัน เบื้องต้น ยังไม่พบผลกระทบ

วันที่ 4 พ.ค.67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีโรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ว่า ตนได้สั่งการสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ให้ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อตรวจสอบผลกระทบด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการตรวจสอบสารปนเปื้อนในแหล่งน้ำ เพื่อให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องวิตกกังวลว่า อาจมีสารเคมีที่ใช้ประกอบพลุ ปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ซึ่งสาธารณสุขจังหวัด จะเร่งลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำ เพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงสารตกค้าง รวมถึงตรวจสอบสารเคมีที่มาจากควันและเขม่าด้วย เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า จะไม่มีความเสี่ยงต่อระบบทางเดินหายใจ

สมศักดิ์ เทพสุทิน

“ผมมีความห่วงใยผลกระทบด้านสาธารณสุขเป็นอย่างมาก เพราะจะส่งผลต่อพี่น้องประชาชนโดยตรง จึงได้เน้นย้ำ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยจะรอช้าไม่ได้ ไม่ว่าจะเหตุการณ์เล็ก หรือ ใหญ่ เราก็ต้องให้ความสำคัญ เพื่อทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สามารถอาศัยอยู่ในบ้านเรือนได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้น และระยะยาว “ รมว.สาธารณสุข กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สาธารณสุขจังหวัด นอกจากจะประเมินผลกระทบด้านสุขภาพแล้ว จะช่วยติดตามผลกระทบด้านสภาวะทางจิตใจด้วย เพราะต้องยอมรับว่า เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด อาจสร้างความหวาดกลัวต่อผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง แต่จากที่รับรายงานล่าสุด ยังไม่พบผลกระทบกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากผู้เสียชีวิต ได้รับจ้างประกอบพลุเองที่บ้าน ในปริมาณที่เล็กน้อย ทำให้รัศมีการระเบิดไม่ขยายเป็นวงกว้าง จึงทำให้ยังไม่พบผลกระทบด้านสาธารณสุข แต่ก็จะยังมีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img