วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”ควง“เศรษฐา”ขึ้นเวที“เพื่อไทยพบประชาชน”ย้ำเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ควง“เศรษฐา”ขึ้นเวที“เพื่อไทยพบประชาชน”ย้ำเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้


อุ๊งอิ๊ง’ ควง ‘เศรษฐา’ ขึ้นเวที ‘เพื่อไทยพบประชาชน’ ลั่น เหมือนครอบครัว จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เราพร้อมดูแลพี่น้องต่อไป ขณะนายกฯ ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำ ‘เงินหมื่นดิจิทัล’ ได้แน่สิ้นปีนี้


วันที่ 5 พ.ค.67 พรรคเพื่อไทย จัดเวทีพบประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีม สส.อีสานของพรรค มาร่วมเวทีอย่างพร้อมเพรียง ที่ โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด


นางสาวแพทองธาร ได้กล่าว สวัสดีเป็นภาษาอีสาน ว่า “สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวพนมไพรทุกคนเด้อ” วันนี้รู้สึกตื่นเต้น เป็นเกียรติและดีใจมากๆ มาเยือนถิ่นชาวพนมไพร และเห็นว่าทุกคนมาพร้อมกันแบบสุดลูกหูลูกตา ถามหน่อยว่า ยังจำกันได้หรือไม่ มีใครรอเจอพรรคเพื่อไทยอยู่บ้างไหม วันนี้พรรคเพื่อไทยมาทีมใหญ่ มาเพื่อมาเจอพี่น้องทุกท่าน ณ ที่นี้ เพราะอยากมาขอบคุณจากหัวใจ เพราะที่พนมไพร เราได้ปาร์ตี้ลิสต์เยอะที่สุดในประเทศไทย และมากไปกว่านั้น นางสาวจิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ยังได้คะแนนมากที่สุดด้วย ตบมือให้ตัวเองหน่อยค่ะ


“ดิฉันเชื่อพี่น้องรักในตัว สส.และเชื่อในตัวพรรคเพื่อไทย ว่า จะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ที่บอกพี่น้องประชาชนไว้ได้ เรามีประวัติกันมายาวนาน จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต สู่น้ำ-จิราพร ชญาภา เหมือนเป็นครอบครัวเหมือนเป็นบ้าน และมาที่นี่ก็รู้สึกอุ่นใจมากๆ ที่ได้มา ตั้งแต่ไทยรักไทย มาจนถึงเพื่อไทย เราก็พร้อมที่จะดูแลพี่น้องต่อไป”


นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนี้เรารู้ปัญหาของพี่น้องประชาชน ไหนใครรู้สึกปวดหัวกับปัญหายาเสพติดบ้าง ยกมือหน่อย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญมาก เพราะไม่ว่าจะมีนโยบายที่ดีมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าปัญหายาเสพติดยังไม่หมดไป เศรษฐกิจของประเทศก็ดียากจริงๆ ยกตัวอย่างดิฉันเองเป็นคุณแม่ ถ้ามาปีที่แล้ว จะมาด้วยท้องใหญ่ๆ แต่วันนี้ มาตัวคนเดียว คนเป็นแม่ ถ้ารู้ว่าลูกมีโอกาสที่จะเข้าถึงยาเสพติดได้ง่าย ก็รู้สึกเป็นห่วงแล้ว แต่หลายๆ ท่านทราบดีว่า เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี ยาเสพติดก็ขายง่าย มีการติดยาเป็นภาระเป็นความลำบากของครอบครัว พรรคเพื่อไทยเข้าใจอย่างมาก และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวไว้ว่า วาระนี้จะต้องเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ “พรรคเพื่อไทยมาแล้ว ยาเสพติดต้องหมดไป”


นางสาวแพทองธาร ยังถามผู้ที่มาร่วมฟังปราศรัยว่า ใครรอเงิน ดิจิทัลวอลเล็ตอยู่บ้าง ปลายปีนี้แล้วที่เงินดิจิทัล จะออกมาแน่นอน เราทำเต็มที่แน่นอน และอีกเรื่องหนึ่งที่ตั้งใจมาบอก ชาวพนมไพร รู้หรือไม่ เรามีรัฐมนตรีเป็นของตัวเองแล้ว แต่สำหรับตัวดิฉันเองอยากจะมาให้ความมั่นใจว่า นโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปากท้อง สำคัญต่อเราพรรคเพื่อไทยเสมอ สำคัญต่อรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสมอ และวันนี้รัฐบาลเองก็พยายามทำทุกนโยบายให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งก็ได้ขึ้นหลายตัวแล้ว และเราจะยืนยันทำต่อแน่นอน


จากนั้นเวลา 16.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีพรรค ได้เดินทางมาสมทบกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สส.เพื่อไทย เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ในเวทีเพื่อไทยพบประชาชน


เมื่อมาถึงนายกฯได้เดินทักทายประชาชน ที่มารอต้อนรับ ชูป้ายข้อความเช่น “รักนายกเศรษฐา รอเงินหมื่นดิจิทัล” พร้อมคล้องพวงมาลัยและผ้าขาวม้าให้กำลังใจนายกฯ ตั้งแต่หลังเวทียาวมาจนถึงหน้าเวที ท่ามกลางบรรยากาศที่ทุกคนส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยก็ได้พูดปลุกประชาชนให้ต้อนรับนายกฯ เช่นเดียวกับนางสาวแพทองธารอยู่บนเวที ก็ได้ยกมือถือขึ้นมาเก็บภาพบรรยากาศ ตอนที่ประชาชนเข้าไปรุมล้อม นายกรัฐมนตรีด้วย


ทั้งนี้ช่วงหนึ่งมีเด็กชายวิ่งมาชนขานายกรัฐมนตรี และพยายามจะลอดขา นายกรัฐมนตรีได้อุ้มเด็กชายคนนั้นขึ้นมาอย่างอารมณ์ดีด้วย


จากนั้นนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐาได้ขึ้นเวที กล่าวกับประชาชนว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นวันนี้ เรามากันครบไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี สส. คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เราขอบคุณพี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคนที่ทำให้เราได้มีโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด ขอบคุณ สส.ที่มีส่วนผลักดันให้เราเป็นรัฐบาล วันนี้ยินดีที่ได้กลับมาจังหวัดร้อยเอ็ดและมาด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เรามี สส.หลายท่าน และมีตัวแทน สส. ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพิ่งได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่นคือ ‘รัฐมนตรีน้ำ’ นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นลูกของคุณพ่อนิสิต สินธุไพร ทุกคนรู้จักดี เป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ดทุกคน ดังนั้นขอแสดงความยินดีด้วยที่ผลักดันจนมีรัฐมนตรีผู้หญิงคนแรกของจังหวัดร้อยเอ็ด


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้ไม่ได้มาแค่โชว์ตัวรัฐมนตรี แต่เรามีนโยบายดีๆ ไม่ว่าจะการมายืนยันกับพี่น้องว่า เงินดิจิทัลวอเลต สิ้นปีนี้พี่น้องจะได้แน่ ส่วนเรื่องของระบบชลประทาน การแก้ปัญหาภัยแล้ง ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลเราที่จะต้องดูแลให้พี่น้องมีน้ำใช้อย่างสมบูรณ์ และเรื่องน้ำเป็นประเด็นสำคัญในการทำเกษตรกรที่พวกท่านต้องการน้ำ “วันนี้มีรัฐมนตรีชื่อน้ำแล้ว ฉะนั้นเรื่องน้ำไม่มีปัญหา”


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เป็นที่น่ายินดีว่าในเขตนี้มีข้าวทุ่งกุลา ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ มีชื่อเสียงทั่วโลก มีคนนิยมชมชอบ จึงได้มีการพูดคุยกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สนับสนุนพัฒนาสายพันธุ์นี้ให้ดียิ่งขึ้น และทำให้ราคาสูงขึ้น ส่วนเรื่องสาธารณสุข คนแก่คนเฒ่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะเอาหมอไปหาที่บ้าน วันนี้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้รับเงินตกเบิก 8,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นขอให้เป็นกำลังใจให้ อสม.ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน


นอกจากนี้ ยังมี 2 ปัญหาใหญ่ๆ คือปัญหาหนี้นอกระบบ ในที่นี้มีใครเป็นหนี้บ้าง รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับการที่ผู้ให้กู้ชาร์จดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม เราต้องจัดการกับพวกนี้ให้หมดสิ้นไป หากใครเป็นหนี้ที่ไม่เป็นธรรม ขอให้ไปแจ้งนายอำเภอ เขาจะช่วยบริหารจัดการให้พวกท่านไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยราคาโหดอีกต่อไป อีกทั้งปัญหายาเสพติดก็เป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งตอนนี้นโยบายหลักของรัฐบาลคือ พยายามแยกผู้เสพออกมาจากชุมชนไปบำบัดก่อนที่จะคืนเข้าสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ พี่น้อง ส่วนผู้ค้ายาต้องถูกจัดการโดยเด็ดขาดจากกฎหมาย ยึดทรัพย์ทันที ไม่ให้มีการเอาเงินไปทำยาเสพติดต่อไป พวกเราทุกคนจะช่วยกันขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย


นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณ วันนี้ดีใจมากที่พวกท่านมากัน และในวันนี้มาเป็นครั้งที่ 4 แล้วจะกลับมาอีก ขอเสียงปรบมือต้อนรับรัฐมนตรีหญิงของจังหวัดร้อยเอ็ดคนแรกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img