วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightจาก“มะม่วงบ่มแก๊ส”ถึง“พ่อแม่”รังแกฉัน “เทพไท”เหน็บ“อุ๊งอิ๊ง”หลังพาดพิงธปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จาก“มะม่วงบ่มแก๊ส”ถึง“พ่อแม่”รังแกฉัน “เทพไท”เหน็บ“อุ๊งอิ๊ง”หลังพาดพิงธปท.

เทพไท” เหน็บ “อุ๊งอิ๊ง” จากมะม่วงบ่มแก๊สถึงพ่อแม่รังแกฉัน หลังแสดงวิสัยทัศน์พาดพิงธปท.ชี้เสียวัด แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะการจะเป็นผู้นำของประเทศในอนาคต

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อุ๊งอิ๊ง: จากมะม่วงบ่มแก๊ส ถึง พ่อแม่รังแกฉัน

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จะมีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์คุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างกว้างขวาง สื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับพาดหัวว่า ทัวร์ลงคุณอุ๊งอิ๊ง สื่อโซเชียลแชร์คลิปตอนคุณอุ๊งอิ๊งหาเสียง ปิดสวิตช์ส.ว. ปิดสวิตช์ 3ป. คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ไปพร้อมๆ กัน ในลักษณะเยาะเย้ยถากถาง ประชดประชันกันเป็นไวรัล

ตอนแรกผมไม่คิดจะแสดงความเห็น กรณีที่คุณอุ๊งอิ๊ง แสดงวิสัยทัศน์พาดพิงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เลย เพราะผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ เรียนจบมาทางกฎหมายและพัฒนาสังคม จึงไม่ประสีประสาเรื่องเศรษฐกิจ แต่เมื่อเห็นคุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งไม่ได้มีพื้นฐานความรู้ทางด้านเศรษฐกิจเลย ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของแบงค์ชาติ จนมีกระแสติดลบมากกว่าด้านบวก จึงขออนุญาตแสดงความเห็นเล็กน้อย

สรุปได้ว่างานนี้คุณอุ๊งอิ๊งเสียวัด แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะการจะเป็นผู้นำของประเทศในอนาคตว่า มีความไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าเปรียบกระดูกทางการเมือง ถือว่ายังกระดูกอ่อนมาก เป็นมะม่วงบ่มแก๊ส เคุณอุ๋งอิ๋งได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เพราะเป็นลูกของคุณทักษิณ และคุณทักษิณก็ผลักดันมาคุมพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปรียบเสมือนกิจการของครอบครัว ทั้งที่ชั่วโมงบินยังไม่ถึง ยังส่งมาเป็นกัปตันคุมพรรคเพื่อไทย เห็นคุณอุ๊งอิ๊งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างถล่มทลายเช่นนี้ ทำให้นึกถึงนิทานอีสป เรื่องพ่อแม่รังแกฉัน ขึ้นมาทันที

ผมเห็นโพสต์ของอาจารย์เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ข้อความว่า “ถ้าอยากเห็นพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง คนของพรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันเปลี่ยนหัวหน้าพรรค หรือไม่ก็ต้องลาออกจากพรรค ขืนอยู่ต่อไปประเทศชาติจะเสียหาย” ผมก็อดสงสารคุณอุ๋งอิ๋งไม่ได้ คุณทักษิณน่าจะรอโอกาสให้คุณอุ้งอิ้งได้สั่งสมประสบการณ์ทางการเมืองให้มากกว่านี้ ปล่อยให้เรียนรู้ทางการเมืองจนสุกงอมก่อน ไม่ควรเร่งรีบให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคหรือเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในตอนนี้

ผมเห็นว่า คุณอุ๋งอิ๋งยังขาดวุฒิภาวะในหลายด้าน ที่เห็นอยู่ก็คือ

1.การสื่อสารเรื่องอาการป่วยของคุณทักษิณ ออกมาทุกครั้งติดลบทุกครั้ง

2.การเป็นประธานซอฟพาวเวอร์ เชิญชวนคนทั่วโลกมาเที่ยวสงกรานต์เมืองไทย แต่ตัวเองกลับพาครอบครัว หนีไปเที่ยวฮ่องกง

3.มีปัญหาการแสดงความเห็นประเด็นการเมือง ถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบทุกครั้ง

4.ต้นทุนทางสังคมด้านเศรษฐศาตร์ ระหว่างอุ๊งอิ๊ง กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่กลับไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งที่ตัวเองขาดความรู้

5.การอ่านสคริปหรือโพย ตอนแสดงวิสัยทัศน์ บนเวที บ่งบอกถึงความอ่อนด้อยทางปัญญา เหมือนกับมีบุคคลอื่นเขียนสคริปให้อ่าน

ผมเห็นว่าก่อนที่จะผลักดันให้คุณอุ๊งอิ๊งเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศ ตอนนี้ให้คุณอุ๊งอิ๊งได้รับตำแหน่งนางโพยคนที่ 2 ของประเทศไปก่อนก็แล้วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img