วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ตอบชาวบ้าน“ดิจิทัล วอลเล็ต”ตั้งใจจะให้-รอสิ้นปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ตอบชาวบ้าน“ดิจิทัล วอลเล็ต”ตั้งใจจะให้-รอสิ้นปี

นายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดวันที่ 2 ติดตามการแก้น้ำท่วมซ้ำซาก นมัสการ ‘พระครูปลัดสุขวัฒน์’ให้พรประสบความสำเร็จ ตอบชาวบ้าน ดิจิทัล วอลเล็ต รอสิ้นปี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 พ.ค. ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นการขยายเขื่อนป้องกันตลิ่งและผนังกั้นน้ำ ที่วัดท่าสะแบง ตำบลมะบ้า อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และนาย นรากร นาเมืองรักษ์ สส.ร้อยเอ็ด เขต 4 พรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของนายนรากร

เมื่อเดินทางถึงนายกฯได้กราบนมัสการ พระครูปลัดสุขวัฒน์ ปภสฺสโร (พระอาจารย์ต้อม) เจ้าอาวาส พร้อมสนทนาธรรม โดยนายกฯกล่าวแนะนำ น.ส.จิราพร หรือรัฐมนตรีน้ำ เป็นคนร้อยเอ็ด เป็นรัฐมนตรีป้ายแดง จากนั้นเจ้าอาวาสถามนายกฯว่า “สบายดีหรือไม่” โดยนายกฯ กล่าวว่า “สบายดี พี่น้องเดือดร้อนเราก็ต้องมาดูแล เรื่องน้ำไม่พอ มีปัญหายาเสพติด ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก วันนี้มีเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)มาด้วย และใกล้วันยาเสพติดโลกในวันที่ 26 มิ.ย.ด้วย ทั้งนี้ ตนจะลงพื้นที่อีสานอีกครั้ง เวลาเดือนครึ่งจากนี้ต้องมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน วันนี้ความเดือดร้อนทางด้านราคาพืชผลบรรเทาลงเพราะราคาข้าวดีขึ้น ราคามันสําปะหลัง สูงสุดในรอบ 10-20 ปี อ้อยก็ราคาดีมาก ยางพาราราคาก็ดีขึ้น อะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น มุ่งเน้นในเรื่องปัญหาที่จะทำให้ดี


โดยทางเจ้าอาวาส ยังได้ฝากในเรื่องของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะ เรื่องของผนังกั้นน้ำ ท่วมทุกปีเนื่องจากเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำชี ทั้งนี้นายกฯได้มอบหมายให้ นายเกรียง เข้ามาช่วยดูแล เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีที่เคยท่วม และในตอนหลังก็ไม่ท่วม ใกล้ๆฤดูน้ำหลากคงจะต้องไปพูดคุยร่วมกับกรมชลประทาน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน เพราะเมื่อน้ำท่วมพืชไร่ก็เสียหาย พร้อมให้พรขอให้นายกฯมีสุขภาพที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จเนื่องจากเป็นห่วงนายกฯงานหนักและเดินทางบ่อย

จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบพระเครื่องเสาร์ 5 ร้าย กลับดี ดียิ่งเจริญ จัดทำโดยกรรมการพิเศษของวัด 1 ชุดประกอบด้วย 3 องค์ ซึ่งผ่านการทำพิธีที่มาจากมวลสารมงคลทั่วประเทศ พร้อมกับเลสข้อมือเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นแรกของพระอาจารย์ต้อม ให้นายกฯด้วย ก่อนที่นายกฯจะเดินมาสักการะพ่อปู่พญาศรีสุวรรณนาคาธิบดี และรับฟังบรรยายสรุปการขยายเขื่อนป้องกันตลิ่งและผนังกั้นน้ำ ก่อนพบประชาชนชาวร้อยเอ็ดที่มารอต้อนรับ โดยประชาชนขอให้นายเศรษฐาได้เป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี สักการะพ่อปู่พญาศรีสุวรรณนาคาธิบดี และรับฟังการบรรยายการขยายเขื่อนป้องกันตลิ่ง และผนังกั้นน้ำ รวมถึงการขยายถนนสาย รอ.4065 แยก ทล.2044 – บ้านชูชาติ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2569 จำนวน 85 ล้านบาท ต่อมา นายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะทักทาย ส่วนราชการ และประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายกับพี่น้องประชาชน ว่า ได้มาจังหวัดร้อยเอ็ดอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 วันนี้ วันนี้เดินทางมาพร้อมกับ สส. และวันนี้มีรัฐมนตรีผู้หญิงคนแรกของจังหวัดร้อยเอ็ดมาด้วย ก็คงเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มาช่วยกันในฝ่ายบริหาร ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคน

ส่วนเรื่องถนนทางหลวงชนบทที่มีการพูดถึง อยากจะมีการขยายระยะทาง 8 กิโลเมตรกว่า ถูกบรรจุในแผนงานที่จะทำในปี 2569 เมื่อมาดูหน้างานจริงๆแล้วปัญหาที่พี่น้องประสบมีเยอะ หากสร้างได้เร็วขึ้นการคมนาคมจะสะดวกสามารถเดินทางเชื่อมต่อในหลายเขตหมู่บ้าน หลายอำเภอ หรือแม้การสร้างสนามบินก็ตามทีตรงนี้สมควรให้มีการพิจารณาเร่งด่วนและพยายามทำให้ได้เร็วกว่านี้ ทั้งนี้ตนดีใจที่ได้มา และจะน้อมรับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปแก้ไขต่อ.

จากนั้นเวลา 10.53 น.นายเศรษฐา เดินทางถึงโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามปัญหาประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองพอก โดยมีนางรัชนี พลซื่อ สส.ร้อยเอ็ด เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)มารอต้อนรับ โดยนายกฯรับฟังบรรยายสรุปจาก แขวงทางหลวงยโสธรสำนักงานทางหลวงที่ 8 (มหาสารคาม) กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยมีการรายงานสภาพปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางหลวงหมายเลข 2116 ตอนโพนทอง-ห้วยคล้อ ซึ่งได้การแก้ไขปัญหาระยะสั้น คือ มีการขุดลอกคูคลอง ส่วนระยะยาว คือ มีการก่อสร้างระบบระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่พบประชาชนที่จังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 2 ยังคงมีพูดบนเวทีกับประชาชนตอกย้ำถึงความต้องการของประชาชน เรื่องของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยนายกฯบอกว่า ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนที่นายกฯจะเดินมาพบประชาชนได้แวะทักทายและสอบถามเรื่องการค้าขายของพ่อค้า และแม่ค้าที่มาขายน้ำ ว่า ช่วงหน้าร้อนน้ำขายดีหรือไม่ ก่อนที่จะเข้าพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับตั้งแต่ด้านหลังหอประชุมจนถึงด้านหน้าเวที ต่างส่งเสียงเรียกนายกฯ เพื่อขอถ่ายรูป มอบดอกไม้และผ้าขาวม้าเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img