วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”ควง“สุชาติ”ให้สัมภาษณ์สื่อ ยัน“ไม่หวงงาน-ไร้ปัญหาการแบ่งงาน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ควง“สุชาติ”ให้สัมภาษณ์สื่อ ยัน“ไม่หวงงาน-ไร้ปัญหาการแบ่งงาน”

“ภูมิธรรม”ควง “สุชาติ”สัมภาษณ์สื่อ ยืนยันไร้ปัญหาการแบ่งงาน เพราะไม่ใช่คนหวงงาน ชี้ตรงนี้เป็นทีมพาณิชย์ไม่ใช่ทีมกระทรวงใด

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกันให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1/2 โดยนายสุชาติ กล่าวพร้อมกับยิ้มว่า ตนพร้อมรับใช้ท่านนายกฯอยู่แล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวเสริมว่า เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี ซึ่งคิดว่าจะช่วยกันผลักดันงานของกระทรวงพาณิชย์ไปได้ไกล ถึงแม้รัฐมนตรีจะต่างกันถึง 3 พรรคในกระทรวง แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนคุ้นเคยรู้จักกันดี และสามารถร่วมงานกันได้อย่างดี รอผลงานข้างหน้าเป็นที่พิสูจน์ ส่วนการแบ่งงาน เดี๋ยวจะต้องไปพูดคุยกัน ไม่มีปัญหาหรอก ตนไม่หวงงาน“

ส่วนนายสุชาติ เคยดูกระทรวงแรงงานมาก่อน จะมีการแบ่งงานที่ให้ดูแลด้านไหน ในการสานต่องานเดิมของกระทรวงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ความสามารถในการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นความสามารถกลาง ทุกคนที่มีศักยภาพเรื่องนี้สามารถบริหารได้ทุกกระทรวง ส่วนรายละเอียด เราก็พึ่งพาข้าราชการประจำที่ต้องพูดคุยกัน การบริหารที่ดี คือการบริหารที่ปรึกษาหารือกัน ส่วนจะแบ่งงานกันอย่างไร ตนเองไม่อยากจะเป็นคนแบ่งเพียงอย่างเดียว แต่อยากจะหารือกับทั้ง 3 ท่าน และดูว่าตรงไหนใครที่มีศักยภาพที่คุยกัน และเชื่อว่าการรวมกันเป็นทีมจะสามารถพัฒนาศักยภาพได้เป็นอย่างดี ”ตรงนี้เป็นทีมพาณิชย์ครับ ไม่ใช่ทีมกระทรวงใด หรือทีมของพรรคใดพรรคนึง“ และทััง 3 คนทำงานร่วมกัน และรู้สึกดีใจ ได้คนเก่งมาอยู่ข้างตัวถึง 2 คน“

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวถึงการเตรียมตัวทำงานในกระทรวงพาณิชย์ว่า ทำตามนโยบายของนายภูมิธรรม และทุกอย่างทำตามนโยบายของรัฐบาล

ส่วนเรื่องราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น นายภูมิธรรม ระบุว่า การที่มีราคาข้าวของแพงตามกระบวนการที่เกิดขึ้น เราต้องเข้าใจความเป็นจริง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะละเลย ตนพยายามจะทำทุกสินค้า เพราะมีความสำคัญหมด ขึ้นอยู่กับต้นทุน ถ้าจัดการต้นทุนได้ดี แต่หากการขายในสิ่งที่เกินความเหมาะสมของต้นทุนจะทำให้มีปัญหา กระทรวงพาณิชย์เรายึดหลักสมดุลอยู่แล้ว และดูแลคนตัวเล็ก อย่างไรก็ตามกระทรวงพาณิชย์ก็ดูแลต้นทุนราคาสินค้าอยู่แล้วและจะพยายามทำต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img