วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายก’ชี้ต้องเสริมศักยภาพส่งออกสินค้า ถกตั้ง“ศูนย์บริการค้าชายแดนเบ็ดเสร็จ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ชี้ต้องเสริมศักยภาพส่งออกสินค้า ถกตั้ง“ศูนย์บริการค้าชายแดนเบ็ดเสร็จ”

‘นายกฯ’ ถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งศูนย์ บริการค้าชายแดนเบ็ดเสร็จ ’One Stop Service‘ ส่งเสริมศักยภาพส่งออกสินค้าเกษตร ทดลองระบบด่านศุลกากรหนองคาย 1 ก.ย.นี้   ก่อนเปิดใช้เต็มรูปแบบ 1 ต.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 7 พ.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความ โดยเป็นภาพร่วมประชุมกับรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์, นายพิชัย ชุนหวชิระ รองนายกฯและรมว.คลัง, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยระบุว่า ศูนย์บริการค้าชายแดนเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ต้องเสริมศักยภาพการส่งออกสินค้าโดยเฉพาะภาคเกษตร ต้องมีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว

ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาประชุม เรื่องการจัดตั้งศูนย์ One Stop Service ซึ่งตนได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งวางแผนการให้บริการแก่ประชาชน และผู้ประกอบการในรูปแบบ Single Submission ซึ่งได้กำหนดให้มีการทดลองระบบ วันที่ 1 ก.ย.นี้  ที่ด่านศุลกากรหนองคาย และให้แล้วเสร็จเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยให้คณะอนุกรรมการฯ ซึ่งรมว.คลังเป็นประธาน  เร่งพิจารณาในด่านศุลกากรอื่น ๆ ที่มีความพร้อมให้เร่งดำเนินการคู่ขนานกันไปด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img