วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSตลท.เร่งหารือคลังปัดฝุ่นแอลทีเอฟ กระตุ้นตลาดหุ้นไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตลท.เร่งหารือคลังปัดฝุ่นแอลทีเอฟ กระตุ้นตลาดหุ้นไทย

ตลท.เร่งเจราจาคลังฟื้นกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หวังช่วยกระตุ้นตลาดหุ้น เปิดรับสมัครผู้จัดการตลท.คนใหม่ สิ้นสุดวันที่ 15 พ.ค.นี้

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยถึงกรณีที่นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง มีแผนการนำกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) กลับมาหวังช่วยกระตุ้นตลาดหุ้นว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับกระทรวงการคลัง โดยทางตลาดหลักทรัพย์ได้นำส่งข้อมูลให้กับกระทรวงคลังแล้ว  โดยเชื่อว่าหากภาครัฐเห็นด้วยจะมีความคืบหน้าเร็วมาก ซึ่งจะเหมือนลักษณะในช่วงที่ผ่านมาที่ภาครัฐเห็นด้วยกับโครงการจัดตั้งกอง ESG ที่สามารถทำได้เร็ว

สำหรับประเด็นการเปิดรับสมัครผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยคนใหม่นั้น ขณะนี้ข้อมูลของผู้สมัครจะเป็นความลับ และหากผู้ใดมีความสามารถก็ขอเรียนเชิญเข้ามาสมัครได้ ซึ่งได้กำหนดระยะเวลาการเปิดรับสมัครไว้จะสิ้นสุดวันที่ 15 พ.ค.2567

นอกจากนี้มองว่าในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเริ่มมีเม็ดเงินต่างชาติเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่อย่างประเทศไทย เพราะเนื่องด้วยเศรษฐกิจของไทยกำลังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว จากการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐรวมไปถึงความชัดเจนของด้านปัญหาสงคราม และทิศทางของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก

ด้าน ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในอดีตที่ผ่านมาจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีเม็ดเงินลงทุนที่มาจากกอง LTF ประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท โดยเม็ดเงินที่เข้ามาลงทุนเป็นแบบระยะยาว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img