วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯกราบหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลย์ "เจ้าคุณสอิ๊ง"อวยพรขอให้โตไปเรื่อยๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯกราบหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลย์ “เจ้าคุณสอิ๊ง”อวยพรขอให้โตไปเรื่อยๆ

นายกฯถึงสุพรรณบุรี กราบสักการะหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์ สนธนาธรรม “เจ้าคุณสอิ๊ง”อวยพรขอให้โตไปเรื่อยๆ ให้คติร้อนมาเราก็อยู่กับความร้อน เมื่อร้อนมาเราก็ต้องอยู่กันจนได้ ถ้าเราใจเย็นก็สบาย ทั้งหมดอยู่ที่ใจ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ก่อนเริ่มภารกิจตรวจราชการ จ.สุพรรณบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้ากราบสักการะและห่มผ้าองค์หลวงพ่อโต ในพระวิหาร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จากนั้น เข้ากราบนมัสการ พระธรรมพุทธิมงคล (ท่านเจ้าคุณสอิ้ง) เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนปฎิบัติภารกิจตลอดทั้งวันนี้


จากนั้นนายกฯ สนทนาธรรมกับ พระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง ได้สอบถาม นายกฯ ว่าสบายดีไหม โดยนายกฯ กล่าวตอบว่า‘ครับ’จากนั้นได้มอบหลวงพ่อโตจำลอง พร้อมให้พรกับนายกฯ ว่า ให้โตไปเรื่อยๆ อย่าเล็กลง เหมือนชื่อหลวงพ่อโตที่มอบให้ ก่อนที่เจ้าอาวาสจะเล่าถึงประวัติความเป็นมาของพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี


ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับ พระธรรมพุทธิมงคล ได้ให้พรกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า ให้โตไปเรื่อยๆมีหลวงพ่อโตอยู่กับตัวแล้ว ก็ขอให้โตยิ่งๆขึ้นไป นอกจากนี้ พระธรรมพุทธิมงคล ให้สติว่า “ร้อนมาเราก็อยู่กับความร้อน เมื่อร้อนมาเราก็ต้องอยู่กันจนได้ โลกมันมีร้อนมีเย็น ถ้าใจเราเย็นแล้วกัน ก็สบาย ทั้งหมดอยู่ที่ใจเรา”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img