วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.ซัดกลับ “สันติ พร้อมพัฒน์”ยืนยันนโยบายประกันราคาข้าวช่วยเกษตรกรฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ซัดกลับ “สันติ พร้อมพัฒน์”ยืนยันนโยบายประกันราคาข้าวช่วยเกษตรกรฯ

โฆษกปชป.ซัดกลับ “สันติ พร้อมพัฒน์”หลังติงนโยบายประกันราคาข้าวทำให้เกษตรกรอ่อนแอ ยืนยันช่วยเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง ป้องกันความเสี่ยงด้านราคาผลผลิต

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงโครงการประกันรายได้ว่าทำให้เกษตรกรอ่อนแอว่า โครงการประกันรายได้ เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่คิดและทำเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีความเข้มแข็งอยู่ได้โดยมีหลักประกันในเรื่องรายได้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางด้านราคาผลผลิตที่มีผลโดยตรงกับรายได้และความเป็นอยู่ของเกษตรกร  เมื่อมีปัญหาเรื่องราคาข้าว แน่นอนว่าพี่น้องชาวนาก็จะได้รับส่วนต่างรายได้ที่ขาดหายไปโครงการประกันรายได้เกษตรกร มีเกษตรกรเกือบ 8 ล้านครัวเรือนทั้งประเทศ ได้รับประโยชน์ มีความเป็นอยู่ที่เข้มแข็งขึ้น

ทั้งนี้การที่นายสันติ ได้กล่าวหาว่า นโยบายประกันรายได้ ทำให้เกษตรกรอ่อนแอ ก็ไม่เป็นความจริง เกษตรกรอยู่ได้อย่างเข้มแข็ง ระบบการเกษตรได้รับการพัฒนาควบคู่กันมาตลอด การลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร การส่งเสริมเรื่องคุณภาพ การส่งเสริมการส่งออก การส่งเสริมเทคโนโลยี การพัฒนาพันธุ์ข้าว ทุกอย่างมีการคิดอย่างรอบด้านครบถ้วน ทุกอย่างควบคู่กันไปทั้งหมด เวลานี้มีเสียงสะท้อนมายังพรรคตลอดมา คือขอบคุณพรรคและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ใส่ใจพี่น้องเกษตรกรตลอดมา โดยเฉพาะการประกันรายได้ให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img