วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSดีพร้อมเติมสภาพคล่องเอสเอ็มอีปล่อยกู้ฝ่าโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดีพร้อมเติมสภาพคล่องเอสเอ็มอีปล่อยกู้ฝ่าโควิด

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเดินหน้าปล่อยสินเชื่อเติมสภาพคล่องเอสเอ็มอีฝ่าโควิด ปล่อยกู้สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.65  

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม เปิดเผยว่า จากนโยบายของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางและมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ให้กลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง 

โดยกรมฯ ได้เสนอแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผ่านการอนุมัติสินเชื่อพิเศษ “ดีพร้อมเปย์” ภายใต้กรอบวงเงิน 30 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ และต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยเริ่มยื่นคำขออนุมัติฯ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 65 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผู้ขออนุมัติสินเชื่อดังกล่าว คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการของดีพร้อม ในช่วงปีงบประมาณปี  64– 65 จำนวนไม่น้อยกว่า 30 ราย กำหนดวงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย โดยให้ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ ไม่เกิน 3 ปี ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะสั้นแบบขั้นบันไดเริ่มต้นที่ 3% ต่อปี 

นอกจากนี้ยังสามารถปิดบัญชีก่อนครบอายุสัญญาได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกด้วย ทั้งนี้ สินเชื่อพิเศษดีพร้อมเปย์เป็นการเสริมความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในทุกสาขาอุตสาหกรรม ทั้งในส่วนของสาขาการผลิตและสาขาบริการที่ต่อเนื่อง ซึ่งจำเป็นจะต้องผ่านการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการประกอบการในด้านต่างๆ ตลอดจน

ได้รับการยกระดับศักยภาพในการแข่งขันจากโครงการต่าง ๆ ภายใต้การดำเนินงานของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในปีงบประมาณ 64 และ ปี 65   เพื่อรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาลต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบอีกมากมาย โดยทางดีพร้อมมีความตั้งใจในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ครอบคลุมทุกความต้องการ เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img